Hơn 100 VÐV Việt Nam dự Ðại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á

09:06, 19/06/2013

Ðoàn thể thao Việt Nam gồm hơn 100 vận động viên (VÐV) ưu tú nhất sẽ lên đường tới Hàn Quốc dự Ðại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ tư 2013 ngày 25-6.

Với nhiều gương mặt sáng giá, đoàn Việt Nam hy vọng sẽ giành khoảng chín Huy chương vàng trong số 11/12 môn thi mà đoàn tham gia. Cờ vua và bơi lội là hai môn được kỳ vọng sẽ mang về nhiều Huy chương vàng nhất cho Ðoàn thể thao Việt Nam tại Ðại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần này.

Nữ vận động viên bơi Ánh Viên dự Ðại hội thể thao học sinh Ðông - Nam Á

Nữ kình ngư Ánh Viên (đang được đầu tư để hướng tới đỉnh cao châu lục) có tên trong thành phần đoàn học sinh Việt Nam dự Ðại hội thể thao học sinh Ðông - Nam Á lần thứ 5 tại Hà Nội. Ðại hội lần này sẽ có chín môn thi gồm cầu mây, cầu lông, pen-cát si-lát, bóng chuyền, bóng rổ, bóng bàn, điền kinh, bơi và thể dục. Dự kiến, có khoảng 1.500 huấn luyện viên, vận động viên và quan chức từ tám đoàn trong khu vực tham dự. Ðoàn Việt Nam dự giải có 248 vận động viên và tranh tài ở cả chín môn thi. Linh vật của đại hội là chú gà con tượng trưng cho sức khỏe, sự nhanh nhẹn, trẻ trung và khéo léo.

Muốn tránh án tù vì trốn thuế, Mét-xi phải nộp phạt 32 triệu USD

Theo đơn kiện của cơ quan thuế quan Tây Ban Nha thứ tư tuần trước, L.Mét-xi và bố đã gian lận, biển thủ 5,3 triệu USD tiền thuế từ bản quyền hình ảnh trong giai đoạn 2007-2009. Ông bố được cho là chủ mưu của hành vi trốn thuế này. Sau những lời chối tội trên trang cá nhân, Mét-xi (trong ảnh) vẫn chưa có phát biểu chính thức nào liên quan đến nghi án trốn thuế này. Nếu tiếp tục phủ nhận và bị cơ quan pháp lý kết án, anh và bố sẽ phải ngồi tù từ hai đến sáu năm. Tuy nhiên, Mét-xi vẫn còn một phương án khác để thoát tù. Ðó là công khai nhận tội và nộp khoản tiền phạt khổng lồ: 32 triệu USD. Số tiền này không phải là quá lớn với Mét-xi. Nó chưa bằng tổng thu nhập một năm của anh (40 triệu USD/năm).

Áo đấu mới của CLB A-xtôn Vi-la

Huấn luyện viên Pôn Lam-bét tin tưởng sức trẻ cùng sự năng động của L. Ba-cu-na sẽ là chìa khóa giúp A-xtôn Vi-la giải quyết tốt các trận đấu. Tuyển thủ U21 Hà Lan này đã quyết định đầu quân từ FC Grô-nin-gen về A-xtôn Vi-la với hợp đồng ba năm, từ nay đến năm 2016. Áo đấu mới của A-xtôn Vi-la trong các trận đấu tại sân nhà và sân khách sẽ xuất hiện lô-gô nhà tài trợ Dafabet. A-xtôn Vi-la cũng đón nhận tin vui khác khi cầu thủ L. Ba-cu-na đã từ chối M.U để gia nhập đội bóng này.

Bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử A-xê-nan

Mặc dù Gôn-da-lô Hi-goa-in có ý muốn rời khỏi Rê-an Ma-đrít, nhưng câu lạc bộ không muốn nhượng cầu thủ này với giá rẻ. Theo báo chí Tây Ban Nha, Rê-an Ma-đrít phát đi thông điệp sẽ chỉ cho phép tiền đạo người Ác-hen-ti-na rời đội bóng nếu nhận đủ 30 triệu ơ-rô. Trong khi Giu-ven-tút vẫn rụt rè trả khoảng 22 triệu ơ-rô (và chia thành nhiều đợt) thì A-xê-nan đã bất ngờ chấp nhận trả thẳng 30 triệu ơ-rô để sở hữu Hi-goa-in. Nếu Hi-goa-in về A-xê-nan, cầu thủ này sẽ là bản hợp đồng đắt giá nhất trong lịch sử câu lạc bộ. Kỷ lục hiện tại đang thuộc về Xan-ti Ca-dô-la, người đến Ê-mi-ra-tết với giá 19 triệu ơ-rô mùa giải trước.

Câu lạc bộ A-xê-nan ra mắt vi-đê-ô clip quảng bá chuyến du đấu tại Việt Nam

Câu lạc bộ A-xê-nan vừa cho ra mắt clip quảng bá về chuyến du đấu mùa hè của mình tại ba nước: Việt Nam, Nhật Bản và In-đô-nê-xi-a. Trong đó hình ảnh của Việt Nam được quảng bá khá rõ nét với bảng hiệu tiếng Việt, cổ động viên nói tiếng Việt. Theo kế hoạch, A-xê-nan sẽ tới Hà Nội đá trận giao hữu trên Sân vận động Mỹ Ðình vào ngày 17-7 với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, hiện đang nảy sinh vấn đề giữa Ban tổ chức trận đấu và Ban quản lý sân Mỹ Ðình do chưa thống nhất được mức giá cho trận đấu và người hâm mộ Việt Nam hy vọng chuyện này sẽ sớm được giải quyết.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com