Vang mãi tiếng ca người Bưu điện

08:07, 14/07/2017

Thời gian qua, phong trào văn nghệ của ngành Bưu điện tỉnh diễn ra sôi nổi. Đến nay nhiều tổ văn nghệ ở các đơn vị trong ngành được duy trì hoạt động và ngày càng chất lượng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho cán bộ, nhân viên và người lao động.

Hội diễn văn nghệ Cụm công đoàn số 6 thuộc Tổng Cty Bưu điện Việt Nam gồm 5 đơn vị: Nam Định (cụm trưởng), Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Hưng Yên vừa được tổ chức tại tỉnh ta với 15 tiết mục đặc sắc có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương, đất nước và ngành Bưu điện Việt Nam trên con đường đổi mới và phát triển đã tạo được ấn tượng đẹp trong lòng đồng nghiệp làm công tác Bưu điện. Tham gia hội diễn, Bưu điện Nam Định với các tiết mục: Tổ khúc “Đường ta đi dài theo đất nước”, “Anh quân bưu vui tính”, “Vươn tới ước mơ”; tam ca “Nhật lệnh gọi bình minh”; hát văn “Bưu điện Việt Nam tỏa sáng muôn đời” đã được đồng nghiệp các tỉnh trong cụm mến mộ. Qua hội diễn, 3 đơn vị gồm Bưu điện Nam Định, Hà Nam, Hưng Yên đã chọn các tiết mục xuất sắc nhất tham gia Liên hoan tiếng hát Người Bưu điện lần thứ I được tổ chức ở Hà Nội. Tại liên hoan, Đoàn nghệ thuật của Bưu điện Nam Định đã xuất sắc giành giải đặc biệt với bài hát văn “Bưu điện Việt Nam tỏa sáng muôn đời”.

Tiết mục hát văn “Bưu điện Việt Nam tỏa sáng muôn đời” của Bưu điện tỉnh giành giải đặc biệt tại Liên hoan tiếng hát người Bưu điện lần thứ I-2017. Ảnh: Bưu điện tỉnh
Tiết mục hát văn “Bưu điện Việt Nam tỏa sáng muôn đời” của Bưu điện tỉnh giành giải đặc biệt tại Liên hoan tiếng hát người Bưu điện lần thứ I-2017. Ảnh: Bưu điện tỉnh

Bên cạnh chỉ tiêu kinh doanh, các hoạt động văn nghệ được ngành Bưu điện tỉnh quan tâm tổ chức, tạo không khí sôi nổi cho cán bộ, nhân viên, người lao động. Ở cơ quan Bưu điện tỉnh, vào các dịp: Kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8-3), Kỷ niệm Chiến thắng (30-4) và Ngày Quốc tế Lao động (1-5), Ngày truyền thống ngành Bưu điện (15-8), Ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20-10)…, các tổ văn nghệ ở các phòng chuyên môn lại hăng say luyện tập, dàn dựng chương trình biểu diễn cổ vũ tinh thần lao động của đồng nghiệp. Để duy trì các hoạt động văn nghệ, Bưu điện tỉnh đã thành lập đội văn nghệ với 15 thành viên có khả năng ca - múa - nhạc do chị Nguyễn Thị Phương, chuyên viên Phòng Khai thác nghiệp vụ (Bưu điện tỉnh) phụ trách. Chị Phương cho biết: Với đặc thù nghề nghiệp, thành viên của đội công tác ở các phòng chuyên môn khác nhau nên thời gian sinh hoạt của đội thường không cố định. Để chuẩn bị cho mỗi chương trình văn nghệ, các thành viên thường tranh thủ thời gian buổi tối hoặc cuối tuần để luyện tập. Được sự hướng dẫn nghiệp vụ của Trung tâm Văn hóa 3-2 nên hiện nay đội có thể biểu diễn nhuần nhuyễn nhiều loại hình nghệ thuật sân khấu. Trong đội có nhiều hạt nhân tiêu biểu như: Chị Nguyễn Thị Mai Hương, chuyên viên Phòng Khai thác nghiệp vụ; chị Trần Thị Thu Huyền, nhân viên Phòng Tổ chức Hành chính; chị Nguyễn Thị Huyền Trang, chị Phạm Thị Hoàng Nhung, chuyên viên Phòng Kế toán thống kê tài chính… Đặc biệt, chị Lê Thị Ngọc Bình, Trưởng phòng Tổ chức hành chính Bưu điện tỉnh kiêm cố vấn cho đội văn nghệ là người có nhiều tâm huyết với phong trào. Đến nay đã tròn 30 năm công tác trong ngành Bưu điện, chị Bình luôn là người đi đầu trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ của cơ quan. Với khả năng hát, đạo diễn, làm thơ, nhiều chương trình văn nghệ do chị dàn dựng đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng đồng nghiệp.

Phong trào văn nghệ trong ngành Bưu điện còn phát triển mạnh ở Bưu điện các huyện: Ý Yên, Vụ Bản, Xuân Trường, Giao Thuỷ và  Thành phố Nam Định… Bưu điện huyện Ý Yên hiện có 30 cán bộ, nhân viên giao dịch. Đứng chân trên địa bàn có phong trào văn nghệ phát triển mạnh, những năm qua Bưu điện Ý Yên đã thành lập và duy trì tổ văn nghệ gồm 10 thành viên có năng khiếu ca, hát. Anh Hà Công Trình, Phó Giám đốc Bưu điện huyện Ý Yên là người có nhiều tâm huyết trong phong trào văn nghệ của ngành. Vừa là người trực tiếp tham gia luyện tập, hướng dẫn một số thành viên khác của tổ văn nghệ tự tin biểu diễn trên sân khấu, vừa có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ. Anh cùng ban lãnh đạo Bưu điện Ý Yên luôn quan tâm động viên về vật chất và tinh thần để phong trào văn nghệ của huyện phát triển, góp phần động viên khích lệ cán bộ, nhân viên, người lao động thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn. Bưu điện Vụ Bản hiện có trên 40 cán bộ, nhân viên, người lao động. Chị Lê Thị Lan Hương, Giám đốc Bưu điện huyện Vụ Bản cho biết: Đội văn nghệ của đơn vị hiện có trên 15 thành viên, trong đó có những hạt nhân tích cực như: Phạm Thị Hoài Anh (23 tuổi), Vũ Văn Lâm (31 tuổi)... chị Phạm Thị Hoài Anh hiện là nhân viên điểm Bưu điện văn hóa xã Kim Thái. Với năng khiếu hát văn, chị là một trong những nhân tố tiêu biểu tham gia các hoạt động văn nghệ của địa phương và của ngành. Vừa qua, tại Liên hoan tiếng hát Người Bưu điện lần thứ I, Hoài Anh là ca sĩ thể hiện thành công tiết mục hát văn “Bưu điện Việt Nam tỏa sáng muôn đời” góp phần giúp Bưu điện tỉnh giành giải đặc biệt chung cuộc.

Các hoạt động văn nghệ ở ngành Bưu điện tỉnh đã cổ vũ tinh thần thi đua yêu nước, tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, công nhân viên, người lao động và các đơn vị trong ngành, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh./.

Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com