Lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trong tuổi trẻ Công an tỉnh

08:09, 26/09/2019

Đoàn Thanh niên Công an tỉnh hiện có 26 chi đoàn, đoàn cơ sở với 735 đoàn viên, thanh niên. Những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện do Đoàn Thanh niên Công an tỉnh được triển khai sâu rộng thể hiện nghĩa cử cao đẹp, tinh thần nhân văn và trách nhiệm của tuổi trẻ Công an nhân dân với cộng đồng. Để phong trào đi vào chiều sâu và hiệu quả, hàng năm Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đều xây dựng kế hoạch, tham mưu cho Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo, triển khai thực hiện công tác vận động hiến máu tình nguyện tới các đơn vị trực thuộc để cùng phối hợp với Đoàn Thanh niên trong việc tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện; định kỳ báo cáo số liệu với các ban, ngành có liên quan và có định hướng chỉ đạo, phối hợp. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Công an tỉnh tích cực tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên về phong trào hiến máu cứu người, đồng thời đề xuất các hình thức biểu dương, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào. Hàng năm, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đều tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện, trong đó tuyên truyền, vận động 100% đoàn viên, thanh niên trong các chi đoàn trực thuộc đăng ký tham gia.

Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tham gia Ngày hội
Đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh tham gia Ngày hội.

Qua công tác tuyên truyền, vận động, phần lớn tuổi trẻ Công an tỉnh đều hiểu ý nghĩa nhân văn của phong trào hiến máu tình nguyện, tích cực tham gia. Tiêu biểu như phong trào "Những giọt máu hồng" hè 2019 với chủ đề "Sẻ giọt máu đào - Trao niềm hy vọng", chỉ trong 1 ngày phát động, có 91 đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu, thu được 91 đơn vị máu toàn phần; ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề "Giọt máu nghĩa tình vì đồng đội thân yêu" do Công an tỉnh phối hợp với Bệnh viện 19-8 Bộ Công an tổ chức đã có 264 đoàn viên, thanh niên tham gia thu được 246 đơn vị máu; ngày hội hiến máu tình nguyện "Chủ nhật đỏ" năm 2019 đã thu hút hàng trăm đoàn viên, thanh niên tham gia... góp phần quan trọng vào nguồn máu dự trữ để phục vụ cấp cứu và điều trị kịp thời cho bệnh nhân tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn. Ngoài các đợt tham gia hiến máu tập trung, hàng năm, các chi đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn triển khai các đợt hiến máu xen kẽ giữa các đợt hiến máu tập trung nhằm phục vụ nhu cầu thiếu hụt máu của người bệnh. Đặc biệt, trong phong trào hiến máu tình nguyện, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh còn có một lực lượng thường trực sẵn sàng tham gia hiến máu trong các trường hợp khẩn cấp; mỗi khi nhận được cuộc gọi từ các bệnh viện yêu cầu hỗ trợ nguồn máu, các đoàn viên, thanh niên luôn có mặt kịp thời, đảm bảo cung cấp máu phục vụ việc cứu chữa bệnh nhân. Ý thức được tầm quan trọng của việc hiến máu cứu sống người bệnh cùng với tinh thần xung kích của tuổi trẻ nên phong trào hiến máu tình nguyện đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh. Nhiều năm qua, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã được UBND tỉnh, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. Thượng úy Phạm Thanh Tùng, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh cho biết: "Nhận thức được đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nên việc tham gia hiến máu đã trở thành ý thức tự nguyện của các đoàn viên trong chi đoàn". Với tâm niệm “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, phong trào hiến máu tình nguyện đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong đơn vị, hàng năm có hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh đăng ký hiến máu tình nguyện, góp phần đáng kể vào “ngân hàng máu sống", giúp cho các tổ chức y tế trên địa bàn tỉnh phục vụ công tác cứu chữa người bệnh. Nhiều đoàn viên hăng hái tham gia hiến máu nhiều lần, tiêu biểu như: đoàn viên Trần Thị Dương, cán bộ Phòng Công tác Đảng, công tác chính trị với 8 lần hiến máu; Thiếu tá Nguyễn Minh Tuấn, cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ 32 lần hiến máu... 

Hiến máu tình nguyện đã trở thành truyền thống tốt đẹp của đoàn viên, thanh niên Công an tỉnh trong thời gian qua. Những giọt máu nghĩa tình đã góp phần chia sẻ khó khăn, hoạn nạn của người bệnh đồng thời khơi dậy truyền thống, tình yêu thương con người trong lòng mỗi cán bộ, chiến sĩ, nêu cao tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ Công an đối với cộng đồng./.

Bài và ảnh: Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com