Hội Cựu chiến binh huyện Hải Hậu với các hoạt động tình nghĩa

09:04, 11/04/2016
Thời gian qua, các cấp Hội CCB huyện Hải Hậu đã có nhiều hoạt động nghĩa tình đồng đội, hỗ trợ giúp đỡ những hội viên gặp khó khăn, ổn định cuộc sống.
 
Đến thăm gia đình CCB Lại Xuân Hạnh ở xóm 2 xã Hải Cường, chúng tôi cảm nhận được niềm vui của ông trong ngôi nhà mới được sửa sang nâng cấp. Tham gia bộ đội năm 1962 ở đơn vị Lữ đoàn 24 pháo binh miền Đông Nam Bộ, đến năm 1981, ông xuất ngũ về địa phương với thương tật hạng 3/4. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ bị bệnh thần kinh, bản thân thì bị mất sức lao động không làm được những việc nặng nhọc, thu nhập chính của gia đình trông vào khoản trợ cấp của Nhà nước đối với thương binh của ông. Nhận thấy hoàn cảnh khó khăn của gia đình ông, Hội CCB huyện Hải Hậu đã hỗ trợ để ông sửa chữa lại ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp. Giờ đây gia đình ông đã được sống trong căn nhà vững chãi, an toàn, không còn lo lắng mỗi khi trời mưa gió.
Cán bộ Hội CCB huyện Hải Hậu họp bàn biện pháp giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.
Cán bộ Hội CCB huyện Hải Hậu họp bàn biện pháp giúp đỡ các hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, thời gian qua, Hội CCB huyện đã tích cực tuyên truyền, đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “CCB gương mẫu”, vận động hội viên chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động ở địa phương, giúp đỡ nhau phát triển kinh tế, đẩy mạnh công tác nghĩa tình đồng đội. Đồng chí Đỗ Huy Hoàng, Phó Chủ tịch Hội CCB huyện cho biết: Thực hiện công tác nghĩa tình, giúp đỡ đồng đội những lúc gặp khó khăn, các cấp Hội đã tổ chức nhiều hoạt động như tạo nguồn kinh phí tổ chức cho 95 cán bộ, hội viên đi thăm chiến trường xưa với tổng số tiền gần 160 triệu đồng…, tổ chức cho 1 hội viên đi điều dưỡng tại Làng Hữu Nghị (Hà Nội), 7 cán bộ đi an dưỡng theo tiêu chuẩn của Bộ Quốc phòng, 185 đồng chí được đi điều dưỡng tại Bệnh viện Điều dưỡng tỉnh. Lập danh sách tổ chức cho 698 đồng chí cán bộ, chi hội trưởng trở lên đi khám, tư vấn sức khỏe tại Phòng khám đa khoa Việt Mỹ. Hội CCB huyện đã chỉ đạo các Hội cơ sở phối hợp với Đoàn Thanh niên các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân dịp 27-7, thắp nến tri ân tại các nghĩa trang liệt sĩ. Tổ chức 162 ngày công lao động giúp đỡ các gia đình neo đơn, ủng hộ 6,4 triệu đồng thăm hỏi tặng 115 suất quà cho các gia đình chính sách trị giá hơn 17 triệu đồng… Các cấp Hội đã duy trì các hoạt động tình nghĩa có hiệu quả thiết thực như tặng quà nhân dịp bàn giao nhà tình nghĩa cho 6 hội viên CCB, tổ chức tang lễ cho 308 hội viên từ trần với số tiền hơn 190 triệu đồng, thăm hỏi 371 lượt gia đình hội viên trị giá gần 40 triệu đồng, thăm 939 lượt hội viên ốm đau với số tiền 59 triệu đồng. Tổ chức mừng thọ cho 372 hội viên trị giá gần 23 triệu đồng, ủng hộ 23 hội viên có hoàn cảnh khó khăn trị giá hơn 10 triệu đồng, ủng hộ các quỹ da cam, đền ơn đáp nghĩa… với tổng số tiền trên 69 triệu đồng. Trong công tác giúp đỡ các hội viên CCB nghèo phát triển sản xuất, các cấp hội đã động viên hội viên tích cực tham gia giúp nhau phát triển kinh tế, học hỏi trao đổi kinh nghiệm, mạnh dạn đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, đầu tư phát triển kinh tế trang trại, gia trại. Hiện trên địa bàn toàn huyện có 26 trang trại, 352 gia trại, 31 Cty, 52 doanh nghiệp thu hút 2.455 lao động trong đó có 509 lao động là CCB, 1.434 con CCB vào làm việc. 

 
Với những hoạt động ý nghĩa và thiết thực, Hội CCB huyện Hải Hậu đã giúp đỡ những CCB của huyện còn nhiều khó khăn về nhà ở, phát triển sản xuất, kinh tế gia đình đã mang lại hiệu quả cao. Trong thời gian tới, Hội CCB các cấp tiếp tục khai thác các nguồn vốn, tạo điều kiện cho các hội viên phát triển các trang trại, gia trại do CCB làm chủ, hỗ trợ những hội viên còn khó khăn về nhà ở, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh./. 
 
Bài và ảnh: Văn Huỳnh
 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com