Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của câu lạc bộ

05:04, 11/04/2015

Đánh giá kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2012-2014 có thể khẳng định: Cán bộ, hội viên câu lạc bộ (CLB) Thiên Trường Nam Định đã đoàn kết, không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành toàn diện các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ Nghị quyết đại hội CLB lần thứ III nhiệm kỳ 2012-2014 đề ra.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, CLB đã tập trung củng cố kiện toàn tổ chức, bổ sung cán bộ lãnh đạo các cấp từ hội đồng, ban chủ nhiệm, ban kiểm tra đến các tiểu ban chuyên môn đáp ứng yêu cầu hoạt động và quan tâm phát triển hội viên. Cả nhiệm kỳ đã kết nạp được 100 hội viên, đưa tổng số hội viên hiện đang sinh hoạt tại CLB lên 506 hội viên, sinh hoạt ở 9 tiểu ban, trong đó có 162 bác là cán bộ trung, cao cấp và thượng, đại tá lực lượng vũ trang, bằng 32% số hội viên CLB. Trong quá trình hoạt động, một trong những nội dung trọng tâm được hội đồng và ban chủ nhiệm CLB quan tâm chỉ đạo, đó là công tác thông tin thời sự chính trị. Hằng tháng duy trì sinh hoạt định kỳ vào 2 ngày trong tháng. CLB đã mời báo cáo viên là lãnh đạo và chuyên viên Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ nói chuyện, thông tin cho hội viên về tình hình thời sự trong nước, quốc tế; mời các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các ban tuyên giáo, tổ chức, một số ngành và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đến nói chuyện với CLB về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng, diễn biến, kết quả các kỳ họp Quốc hội khoá XIII và công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Qua các kỳ sinh hoạt, nghe nói chuyện thời sự đã giúp cho cán bộ, hội viên CLB hiểu và nắm bắt kịp thời các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của địa phương, do đó vững vàng, chủ động trước các thông tin sai lệch của các thế lực thù địch, tạo sự đồng thuận xã hội. Cùng với công tác thông tin thời sự chính trị, CLB cũng duy trì thường xuyên, nền nếp các hoạt động sinh hoạt thơ, sinh vật cảnh, văn hoá văn nghệ, tạo “sân chơi” bổ ích, làm phong phú đời sống văn hoá tinh thần của các hội viên.

Tiểu ban thơ duy trì đều đặn mỗi tháng 2 kỳ sinh hoạt với các nội dung sinh hoạt phong phú, đa dạng như: Đọc thơ, bình thơ, xướng họa thơ. Trong nhiệm kỳ sáng tác trên 900 bài thơ gồm đủ các thể loại, nội dung phong phú: Ca ngợi thiên nhiên, đất nước, con người, ca ngợi Đảng, lãnh tụ và công cuộc đổi mới.

Tiết mục văn nghệ của hội viên CLB Thiên Trường trong Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi năm 2014. Ảnh: Do CLB Thiên Trường cung cấp
Tiết mục văn nghệ của hội viên CLB Thiên Trường trong Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi năm 2014. Ảnh: Do CLB Thiên Trường cung cấp

Trong nhiệm kỳ, CLB xuất bản được 1 kỷ yếu, 2 tập thơ chào mừng kỷ niệm 750 năm Thiên Trường - Nam Định, Thành phố Nam Định được công nhận là đô thị loại I và chào mừng kỷ niệm 60 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 60 năm giải phóng Thành phố Nam Định. Tập thơ 17 được sử dụng làm quà tặng các đại biểu về dự lễ kỷ niệm. Nhiều hội viên có thơ đăng trên các báo, tạp chí của Trung ương. CLB tổ chức giao lưu với nhiều CLB thơ trong và ngoài tỉnh, đón tiếp CLB đồng hương Nam Định tại Hà Nội về thăm và giao lưu thơ đầu xuân năm 2014 đã tạo không khí phấn khởi, đậm đà tình quê hương giữa hai CLB.

Hoạt động văn nghệ cũng được duy trì tập luyện với nhiều tiết mục đặc sắc phục vụ hoạt động của CLB vào các dịp lễ, tết, kỷ niệm 30 năm thành lập CLB, kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi, dịp Tết Nguyên đán. Hoạt động sinh vật cảnh luôn đổi mới hình thức sinh hoạt. Nội dung sinh hoạt phong phú, hấp dẫn. Thông qua các kỳ sinh hoạt, giúp hội viên biết thưởng ngoạn sinh vật cảnh và nuôi trồng, chăm sóc cây cảnh, CLB nhiều lần tổ chức cho hội viên tham gia trưng bày cây cảnh phục vụ triển lãm các tỉnh đồng bằng sông Hồng, tham gia trưng bày cây cảnh do Hội Sinh vật cảnh tỉnh và thành phố tổ chức vào các dịp lễ, tết, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII.

Đối với người cao tuổi, việc tập luyện thể dục, thể thao để giữ gìn sức khoẻ là nhu cầu không thể thiếu, vì vậy CLB luôn đa dạng hoá các hình thức rèn luyện sức khoẻ với nhiều bộ môn phù hợp với người cao tuổi như: cầu lông, bóng bàn, bi-a, cờ tướng, tổ tôm, vật lý trị liệu. Hằng tháng, CLB còn mời các bác sĩ, thầy thuốc có uy tín về nói chuyện cách phòng, chữa các bệnh thường gặp ở người cao tuổi thu hút nhiều hội viên đến nghe, CLB còn in phát tài liệu cho hội viên về các bài thuốc chữa bệnh.

Hoạt động tham quan du lịch gắn với thực tiễn sản xuất, đời sống, xã hội của quê hương. CLB đã tổ chức cho cán bộ chủ chốt của CLB và hội viên là cán bộ trung, cao cấp mỗi năm từ một, đến hai trăm lượt hội viên tham quan phong trào xây dựng NTM, mô hình chuyển đổi cơ cấu sản xuất, phát triển ngành nghề, xây dựng cơ sở hạ tầng ở các huyện: Hải Hậu, Ý Yên, Nghĩa Hưng… và Thành phố Nam Định và thăm KCN Bảo Minh, huyện Vụ Bản. Các tiểu ban còn tổ chức cho hội viên đi tham quan các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử ở Ninh Bình, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nội… kinh phí tham quan theo phương châm xã hội hoá, hội viên và CLB cùng lo.

Với nhiều hoạt động hữu ích, phong phú, đa dạng, toàn diện nên đã thu hút đông đảo hội viên nhiệt tình tham gia, giúp hội viên “sống vui, sống khoẻ, sống có ích” và tiếp tục cống hiến công sức, trí tuệ của mình vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà. Cán bộ, hội viên CLB đã tích cực tham gia công tác xã hội ở phường, xã, tổ dân phố; một số cán bộ, hội viên tham gia cán bộ chủ chốt các tổ chức hội cấp tỉnh như: Hội CCB, Hội Cựu TNXP, Hội Khuyến học, Liên hiệp các Hội Khoa học - Kỹ thuật, Hội Cựu giáo chức, Hội Sinh vật cảnh… Ngoài ra bằng kinh nghiệm, vốn sống của mình, các hội viên còn tích cực tham gia đóng góp ý kiến trong các buổi họp, hội thảo, học tập nghiên cứu các văn bản, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chủ trương lớn của tỉnh, thành phố, góp phần xây dựng tỉnh ngày càng phát triển.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, CLB Thiên Trường Nam Định tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động tạo sức hấp dẫn, thu hút hội viên hoạt động đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng CLB. Hoạt động của CLB ngày càng đa dạng về nội dung, phong phú về hình thức, phục vụ các mặt sinh hoạt văn hoá, tinh thần, sức khoẻ cho hội viên. Phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị là tập hợp đoàn kết, chăm sóc và phát huy vai trò của người cao tuổi là cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa, cán bộ hưu trí đã có quá trình tham gia đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đổi mới, xây dựng và phát triển quê hương, thực hiện mục tiêu “sống vui, sống khoẻ, sống có ích”. Để thực hiện được nhiệm vụ chung đó, CLB cần tập trung thực hiện các nhiệm vụ cụ thể: tiếp tục kiện toàn về tổ chức, xây dựng được đội ngũ cán bộ đủ về số lượng, mạnh về chất lượng, đưa CLB ngày càng phát triển; giữ vững nền nếp sinh hoạt, nâng cao chất lượng mọi mặt hoạt động của CLB; tiếp tục tăng cường cơ sở vật chất phục vụ yêu cầu hoạt động của CLB. Đồng thời động viên hội viên gương mẫu thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia công tác xã hội, tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ vào sự phát triển của quê hương./.

Trần Quang Ngọc
Chủ nhiệm CLB Thiên Trường Nam Định



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com