Hoạt động ở một công đoàn cơ sở

06:10, 27/10/2012

Với bề dày truyền thống "Dạy tốt, học tốt". Những năm qua, trường THPT B Hải Hậu liên tục đạt danh hiệu trường tiên tiến và tiên tiến xuất sắc của tỉnh. Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn vững về chuyên môn nghiệp vụ, giàu kinh nghiệm, nhiệt tình giảng dạy và công tác. Trong thành tích đó có đóng góp quan trọng của tổ chức công đoàn nhà trường.

Đồng chí Nguyễn Thị Dung, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cán bộ công đoàn cơ sở giỏi của Trường THPT B Hải Hậu trong giờ lên lớp.
Đồng chí Nguyễn Thị Dung, giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, cán bộ công đoàn cơ sở giỏi của Trường THPT B Hải Hậu trong giờ lên lớp.

Đồng chí Nguyễn Thị Dung, Hiệu phó, Chủ tịch Công đoàn Trường THPT B Hải Hậu, cho biết: Tổ chức công đoàn nhà trường với 70 đoàn viên công đoàn là một tập thể sư phạm đoàn kết, thống nhất. Bám sát chức năng, nhiệm vụ của mình, Ban chấp hành công đoàn nhà trường đã phối hợp chặt chẽ với Ban giám hiệu nhà trường triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua: "Dạy tốt - học tốt", "Lao động giỏi, lao động sáng tạo", "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực". Các phong trào thi đua do công đoàn phát động được đẩy mạnh qua các hoạt động hội thảo, hội giảng trong tổ, nhóm chuyên môn và trong toàn trường. Công đoàn nhà trường phát động trong cán bộ, giáo viên phong trào cải tiến nội dung, phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng dạy và học, đáp ứng chương trình giáo dục. Trong 3 năm qua nhà trường có 5 đoàn viên công đoàn là giáo viên đạt loại giỏi trong kỳ hội giảng cấp tỉnh. Kết quả thi học sinh giỏi cấp tỉnh hằng năm nhà trường đều có giải. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp và học sinh thi đỗ vào các trường đại học và cao đẳng hằng năm đều tăng…

Thực hiện chức năng tham gia quản lý nhà trường, công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với Ban giám hiệu nhà trường đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến và áp dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy. Hằng năm nhà trường có trên 30% cán bộ, giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm từ cấp trường trở lên và có trên 10% sáng kiến, kinh nghiệm được lựa chọn dự thi cấp ngành, cấp tỉnh. Trong 3 năm qua, trong số các sáng kiến dự thi cấp ngành của nhà trường, đã có 5 sáng kiến đoạt giải, có 7 giáo viên được Sở GD và ĐT tặng giấy khen trong phong trào viết sáng kiến kinh nghiệm. Đoàn viên công đoàn ở các tổ chuyên môn đều tích cực tham gia viết sáng kiến, kinh nghiệm; tiêu biểu là các tổ: Toán - Tin, tổ Vật lý, tổ Sử - Địa - Giáo dục công dân… Trong năm học 2011-2012, công đoàn nhà trường có 2 giáo viên là Nguyễn Quang Tĩnh (tổ Vật lý) và Vũ Văn Hoài (tổ Toán) đã đạt giải trong hội thi thiết bị giảng dạy tự làm cấp tỉnh. Ngoài ra, BCH công đoàn đã làm tốt công tác tham mưu với Ban giám hiệu nhà trường thực hiện kế hoạch đào tạo - bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên. Đến nay, 100% giáo viên nhà trường đạt chuẩn, trong đó có 1 thạc sỹ và 1 giáo viên đang học cao học, 1 giáo viên đang học lớp cao cấp lý luận chính trị - hành chính. Bên cạnh đó, công đoàn nhà trường đã phối hợp với chính quyền địa phương, tạo điều kiện để trang bị các loại sách, báo, tạp chí, sách tham khảo; đầu tư phòng máy tính kết nối internet, nhà tập đa năng… Hằng năm, công đoàn còn phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội trong và ngoài nhà trường khen thưởng kịp thời cho các cán bộ, giáo viên đạt thành tích cao trong hội giảng, thi giáo viên giỏi, thi sáng kiến kinh nghiệm, thi làm đồ dùng dạy học, bồi dưỡng học sinh giỏi; tổ chức cho công đoàn viên đi tham quan, nghỉ mát; kịp thời thăm hỏi, động viên giúp đỡ các công đoàn viên khi ốm đau, việc hiếu, hỷ trong gia đình… Qua đó các đoàn viên công đoàn thêm gắn bó với tổ chức công đoàn và tích cực tham gia các phong trào do công đoàn nhà trường phát động.

Bằng những hoạt động tích cực, hiệu quả, Công đoàn Trường THPT B Hải Hậu liên tục nhiều năm là công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, được công đoàn ngành Giáo dục tặng Bằng khen và được LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc năm học 2011-2012./.

Bài và ảnh: Nghĩa Châu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com