Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh

08:03, 19/03/2012

Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh có 592 đoàn viên, sinh hoạt tại 35 tổ công đoàn ở các khoa, phòng. Bác sỹ Ngô Tâm Oanh, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện cho biết: Những năm qua, công đoàn bệnh viện đã phát động sâu rộng phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong cán bộ, CNVC - lao động nhằm nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh cho nhân dân.

Hằng năm, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh đều tổ chức cho các tổ công đoàn và đoàn viên công đoàn đăng ký thi đua, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch chuyên môn về khám ngoại trú, nội trú, cận lâm sàng, trong đó có đăng ký cụ thể các đề tài nghiên cứu khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Trong năm 2011, đoàn viên công đoàn bệnh viện đã có 25 đề tài nghiên cứu khoa học và 3 sáng kiến cải tiến kỹ thuật đã được ứng dụng vào thực tiễn, tiêu biểu như các đề tài: "Phẫu thuật can thiệp tối thiểu trong điều trị gãy liên mấu chuyển xương đùi bằng nẹp DHS" của các bác sỹ: Nguyễn Văn Hưng, Nguyễn Văn Hòa, Trần Hùng Cường; "Nghiên cứu đặc điểm hình ảnh và giá trị chụp cắt lớp vi tính trong chẩn đoán xuất huyết não" của bác sỹ Trần Minh Tú; "Nghiên cứu thực trạng dinh dưỡng và nhận thức, thái độ thực hành của bệnh nhân tăng huyết áp tại khoa Nội - tim mạch" của cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Hằng… Ngoài ra, các sáng kiến cải tiến về dùng túi kẹp trong các biểu mẫu điều dưỡng, sáng kiến lưu trữ hồ sơ bệnh án theo thứ tự thời gian của các điều dưỡng viên Bùi Ngọc Linh, Đỗ Thị Bích Thảo… cũng được ứng dụng hiệu quả trong thực tiễn. Một số kỹ thuật mới đã được đội ngũ y, bác sỹ làm chủ và được triển khai áp dụng tại bệnh viện như cấp cứu thành công 2 ca chấn thương nặng do vỡ tạng và vỡ xương chậu. Nhiều kỹ thuật mới chuyên sâu cũng đã được triển khai ở nhiều tổ công đoàn như: Thay khớp háng toàn phần, thay khớp gối, phẫu thuật thần kinh cột sống, sọ não, khám K đại tràng, quản lý bệnh CoPD…, góp phần nâng cao chất lượng khám, điều trị của bệnh viện. Thực hiện sự chỉ đạo của Sở Y tế, Công đoàn Bệnh viện đã tổ chức hội thi "Tuyên truyền thực hiện quy tắc ứng xử trong ngành Y tế" với 8 đội tham gia, chọn được 1 đội xuất sắc đi dự thi đoạt giải nhất toàn tỉnh.

Cùng với việc đẩy mạnh phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật BCH Công đoàn Bệnh viện đã phát động cán bộ, CNVC - lao động tự nguyện đóng góp xây dựng "Quỹ vì bệnh nhân nghèo" để hỗ trợ những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền hơn 48 triệu đồng. Với những thành tích xuất sắc trong xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở vững mạnh và phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã được LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2011./.

Nghĩa Châu



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com