Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

01:12, 31/12/2011

Ngày 28-12-2011, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh đã họp, đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động năm 2011, triển khai phương hướng, kế hoạch thực hiện cuộc vận động năm 2012.  

Tiếp tục thực hiện chương trình hành động thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong năm 2011, Ban chỉ đạo, các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội, địa phương và cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, tham mưu bổ sung, sửa đổi một số cơ chế chính sách tạo điều kiện cho việc sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam. Uỷ ban MTTQ, các đoàn thể nhân dân đã tích cực tuyên truyền thực hiện nội dung cuộc vận động tới các thành viên, đoàn viên, hội viên, gia đình và các khu dân cư trong tỉnh. Sở KH và ĐT thực hiện cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng cho các doanh nghiệp đầu tư, phát triển sản xuất. Sở NN và PTNT tăng cường công tác quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp, sản phẩm nông, lâm, thủy hải sản. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp sản xuất của tỉnh đã nỗ lực vươn lên, có chiến lược sản xuất, kinh doanh phù hợp, sản xuất được các mặt hàng có chất lượng, giá cả hợp lý, được người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh tin dùng, thương hiệu có chỗ đứng vững trên thị trường, có sức cạnh tranh cao. Cuộc vận động đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, nhiều người đã quan tâm, lựa chọn hàng hóa do các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh sản xuất góp phần phát huy nội lực, thực hiện nhiệm vụ ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh, năm 2012 và các năm tiếp theo, các cấp, các ngành, tổ chức xã hội trong tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm, thói quen mua, sử dụng hàng Việt. Các doanh nghiệp sản xuất nâng cao năng lực cạnh tranh, sản xuất các sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý, phù hợp với thị hiếu, khả năng của người tiêu dùng trong nước. Các sở, ngành chủ động, tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư, phát triển sản xuất. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, phòng chống gian lận thương mại, sản xuất hàng giả, hàng nhái, thực hiện lành mạnh hóa thị trường, góp phần bảo vệ người tiêu dùng và hàng hóa trong nước sản xuất./.

Duy Hưng
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com