Trường THCS Nam Dương: nâng cao chất lượng dạy và học

08:10, 29/10/2010

Cô giáo Đặng Thị Thắm, Trường tiểu học Nam Hải (Nam Trực) giáo viên dạy giỏi cấp huyện.  Ảnh: Xuân Thu
Cô giáo Đặng Thị Thắm, Trường tiểu học Nam Hải (Nam Trực) giáo viên dạy giỏi cấp huyện.
Ảnh: Xuân Thu

Trường THCS Nam Dương là một trong những trường có nền nếp dạy và học tốt của huyện Nam Trực. Với quy mô trên 600 học sinh, tỷ lệ học sinh xếp loại học lực khá, giỏi của trường luôn chiếm gần 60%, tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm khá và tốt đạt trên 97%. Ngoài nhiệm vụ giáo dục toàn diện, trường còn phát hiện và bồi dưỡng các đội tuyển học sinh giỏi dự thi học sinh giỏi của huyện, của tỉnh và luôn xếp thứ hạng cao trong các trường THCS trong toàn huyện; trong đó, năm học 2009-2010, đội tuyển học sinh giỏi khối lớp 9 đã xếp thứ 9, đội tuyển học sinh giỏi khối lớp 6, 7, 8 xếp thứ 2/31 trường trong kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện.

Để xây dựng nhà trường ngày càng phát triển, hàng năm, Ban giám hiệu nhà trường xây dựng kế hoạch dạy và học, tổ chức thực hiện nghiêm túc, sáng tạo và hiệu quả, trong đó, đặc biệt quan tâm chăm lo xây dựng đội ngũ giáo viên, tạo điều kiện cho giáo viên đi học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, khơi dậy khả năng sáng tạo của từng người, tạo động lực thúc đẩy, đổi mới phong trào thi đua dạy tốt, học tốt. Đội ngũ giáo viên của trường luôn tích cực cải tiến phương pháp giảng dạy, đưa ứng dụng công nghệ thông tin vào giờ học và tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn; nghiên cứu, tích lũy và cập nhật tài liệu phục vụ việc dạy học trên lớp cũng như hướng dẫn học sinh tự học tại nhà. Giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn hàng tháng, tám tuần, hết học kỳ đều phân loại học lực của từng học sinh để có kế hoạch phụ đạo cho học sinh có học lực yếu, bồi dưỡng học sinh giỏi phấn đấu vươn lên làm nòng cốt thúc đẩy phong trào học tập của lớp. Hàng năm, 100% giáo viên đều tích cực tham gia hội giảng cấp trường, từ đó chọn ra những giáo viên xuất sắc đi dự hội giảng cấp miền, cấp huyện và cấp tỉnh và nhiều năm liền đã có 100% giáo viên tham dự hội giảng cấp huyện đạt loại giỏi và xuất sắc.

Những năm qua, nhà trường luôn coi việc giáo dục và rèn luyện đạo đức cho học sinh là nhiệm vụ quan trọng trong hoạt động giáo dục toàn diện. Bên cạnh việc cụ thể hóa 5 điều Bác Hồ dạy thành mục tiêu phấn đấu cho các em, các tổ chức Đoàn, Đội của nhà trường luôn là lực lượng nòng cốt xây dựng nền nếp học tập nghiêm túc, xây dựng nếp sống văn hóa trường học và tổ chức các hoạt động ngoại khóa nên đã tạo ra không khí vui tươi trong môi trường giáo dục lành mạnh. Các em đến trường được tìm hiểu về luật lệ an toàn giao thông, vệ sinh môi trường, không có tệ nạn xã hội, luôn giữ trường lớp xanh, sạch, đẹp và có tinh thần thương yêu đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và rèn luyện. Trong các đợt tham gia các phong trào văn nghệ, thi đội hình đội ngũ giỏi cấp huyện và cấp tỉnh, nhà trường đều có học sinh đạt giải xuất sắc và giỏi./.

Hồng Minh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com