Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh

09:07, 21/07/2010

 

Đoàn viên thanh niên Cty TNHH Nam Dược luôn đi đầu trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Cty. Trong ảnh: Tuổi trẻ phân xưởng đóng gói sản phẩm của Cty.              Ảnh: xuân thu
Đoàn viên thanh niên Cty TNHH Nam Dược luôn đi đầu trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh của Cty. Trong ảnh: Tuổi trẻ phân xưởng đóng gói sản phẩm của Cty.
Ảnh: xuân thu

Cty CP Dược Nam Hà hiện có 220 ĐVTN. Xác định nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Đoàn là tập trung phát triển sản xuất kinh doanh để góp phần vào sự phát triển chung của Cty, BCH Đoàn Cty đã đề ra những giải pháp cụ thể phù hợp với chức năng của từng chi Đoàn. Việc tổ chức thực hiện các chỉ tiêu được quán triệt sâu rộng để mỗi đoàn viên hiểu rõ yêu cầu cụ thể của phần việc mình đang đảm nhận. Đối với Chi đoàn Chi nhánh Hà Nội phát huy thế mạnh của chi đoàn trong việc nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, mở rộng thị trường bán hàng và giữ vững thương hiệu, ký kết các hợp đồng sản xuất. ĐVTN tại các phân xưởng sản xuất tại Cty chủ động học tập, nâng cao tay nghề chuyên môn, xây dựng nền nếp làm việc, tăng cường phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tiết kiệm vật tư nguyên liệu giảm hư hao, hạ giá thành sản phẩm. Phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật là một trong những hoạt động thường xuyên thu hút ĐVTN tham gia. Đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật được đưa vào ứng dụng và đạt hiệu quả cao. Phòng Kiểm tra chất lượng sản phẩm đã có sáng kiến cải tiến phương pháp kiểm tra rút ngắn thời gian và tiết kiệm nguyên liệu. Với mô hình sản xuất đặc thù của ngành Dược là tuân thủ việc thực hiện quy trình chuẩn hoá và đồng bộ, năm 2008, ĐVTN trong Cty đã được tham gia học tập đào tạo GMP - WHO để nâng cao tay nghề, làm chủ máy móc và đáp ứng được các công nghệ pha chế tiên tiến. Năm 2009, ĐVTN bộ phận Cơ điện đã nghiên cứu sản xuất thành công máy dập nút tuýp sủi bán tự động góp phần tăng năng suất. Trước kia, dùng máy thủ công mỗi ngày được 5000 tuýp, đến nay năng suất tăng 70 đến 80%. Trong dịp tổng kết phong trào "Sáng tạo trẻ" do Tỉnh Đoàn tổ chức, Đoàn Cty đã có hai đề tài về sản phẩm SKINBIBI và BECDOGIN. Những tháng đầu năm 2010, Đoàn Thanh niên Cty đã tập trung sản xuất đơn hàng gồm 1500 nghìn vỉ thuốc tránh thai cho Uỷ ban Dân số Kế hoạch hoá gia đình. ĐVTN ở các phân xưởng đã chế tạo thành công nhiều mặt hàng mới, có chất lượng cao như: Chướng Nhãn Minh, Nhất Chi Thang, Galaxda... Mỗi năm, Đoàn Cty chế tạo thành công từ 7-8 mặt hàng mới, đưa vào sản xuất. Bên cạnh việc tập trung vào những sáng kiến cải tiến kỹ thuật, Đoàn Thanh niên trong Cty tổ chức các hoạt động nhân đạo, từ thiện như: Cùng cán bộ Đoàn khối tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho các cháu tật nguyền tại Trung tâm Trẻ em khuyết tật tỉnh Nam Định; cùng với Hội Liên hiệp Thanh niên, Tỉnh Đoàn đi thăm và cấp thuốc miễn phí cho người nghèo và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn hai xã Nghĩa Hải (Nghĩa Hưng) và Mỹ Hà (Mỹ Lộc) trị giá hàng chục triệu đồng.

Thời gian tới, Đoàn Thanh niên Cty CP Dược Nam Hà tập trung nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề làm chủ công nghệ và trang thiết bị hiện đại. Tiếp tục nghiên cứu và phát huy những sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường./.

Thu Trà



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com