Giao Thuỷ tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên

09:07, 21/07/2010

 

Cán bộ Tỉnh Đoàn gặp gỡ, động viên thiếu niên tiêu biểu trong phong trào vượt khó học giỏi dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ 8.   Ảnh: Thu Hà
Cán bộ Tỉnh Đoàn gặp gỡ, động viên thiếu niên tiêu biểu trong phong trào vượt khó học giỏi dự Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh lần thứ 8.
Ảnh: Thu Hà

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn ở huyện Giao Thuỷ đã đẩy mạnh hoạt động bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, thu hút đông đảo ĐVTN tham gia các hoạt động bổ ích, lành mạnh.

Hưởng ứng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", 44 cơ sở Đoàn và chi đoàn trực thuộc đã triển khai cuộc vận động tới 100% ĐVTN; xây dựng, gắn việc học tập và làm theo lời Bác với các chương trình công tác Đoàn, Hội, Đội và phong trào thanh thiếu nhi với tinh thần 5 "xây", 5 "chống" nhằm xây dựng niềm tin và bồi đắp lý tưởng đạo đức cách mạng cho tuổi trẻ. Từ khi triển khai cuộc vận động đến nay, các cơ sở Đoàn trong huyện đã tổ chức các hoạt động như: Tổ chức hội thi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tổ chức cho ĐVTN xem phim tư liệu về thân thế, sự nghiệp của Hồ Chủ tịch. BCH Huyện Đoàn còn khuyến khích các cơ sở Đoàn thu thập tư liệu từ nguồn sách, báo, trang bị cuốn sách "Hồ Chí Minh về giáo dục và bồi dưỡng thiếu niên nhi đồng"... Nhiều cơ sở Đoàn đã có cách làm hay, hiệu quả. Đoàn trường THPT dân lập Giao Thuỷ phát động đoàn viên học sinh sưu tầm những bài báo hay về Bác Hồ, tập hợp thành tư liệu truyền thống nhà trường, thu hút đông đảo giáo viên, học sinh tham gia. Để thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho ĐVTN, bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, của Tỉnh Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sự phối hợp chặt chẽ giữa các ban, ngành, đoàn thể, BCH Huyện Đoàn tăng cường giáo dục, tổ chức cho ĐVTN học tập 6 bài học lý luận chính trị, sinh hoạt chính trị lồng ghép với các hoạt động văn hoá, văn nghệ nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, phát động ĐVTN tham gia các cuộc thi tìm hiểu do Đảng Đoàn tổ chức như "80 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam", "79 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh"... BCH Huyện Đoàn còn vận động được hơn 30 nghìn bài viết tham gia cuộc thi "Đồng chí Trường Chinh, người con ưu tú của quê hương Nam Định" nhân dịp kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trường Chinh. Ngoài ra, BCH Huyện Đoàn còn tổ chức cho ĐVTN học tập lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam, lịch sử Đảng bộ tỉnh Nam Định, lịch sử Đảng bộ huyện...; chỉ đạo các cơ sở Đoàn tổ chức cho ĐVTN tham gia thảo luận về 2 cuốn sách: "Mãi mãi tuổi 20" và "Nhật ký Đặng Thùy Trâm". Các cơ sở Đoàn sinh hoạt chuyên đề theo cụm chi đoàn ở các địa bàn khu dân cư và thi viết cảm nhận về 2 cuốn sách ở trong các trường học. Ngoài ra, BCH Huyện Đoàn còn tổ chức cho ĐVTN du khảo về nguồn, thăm các "địa chỉ đỏ" di tích lịch sử,  Lăng Bác, Đền Hùng, Ngã ba Đồng Lộc... Sau mỗi chuyến đi, các Đoàn cơ sở còn tổ chức cho ĐVTN viết bài thu hoạch. Vào dịp kỷ niệm Ngày TB-LS (27-7) và Ngày thành lập QĐND Việt Nam (22-12) hàng năm, các cơ sở Đoàn trong huyện còn tổ chức thăm hỏi, tặng quà các Bà mẹ VNAH, người có công với cách mạng, tu sửa Nghĩa trang liệt sỹ, chỉ đạo các cơ sở Đoàn trong huyện đồng loạt ra quân "Thắp nến tri ân" tại các Nghĩa trang liệt sỹ...

Với phương châm "Mỗi cán bộ Đoàn là một tuyên truyền viên tích cực, tài liệu, sách báo là một trong những trợ thủ đắc lực" những năm qua, công tác tuyên truyền giáo dục ở Huyện Đoàn Giao Thuỷ đã thấm sâu vào hoạt động của từng chi đoàn, từng ĐVTN. Nhiều ĐVTN đã phấn đấu, rèn luyện để được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Năm 2009, toàn huyện có 63 ĐVTN được kết nạp Đảng.

Bằng những nội dung, phương pháp tổ chức hoạt động phù hợp, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho ĐVTN ở Huyện Đoàn Giao Thuỷ đã thắp sáng ngọn lửa truyền thống cho thế hệ trẻ, tạo không khí thi đua sôi nổi, bồi đắp lý tưởng sống cho ĐVTN, thu hút ngày càng đông ĐVTN tham gia vào tổ chức Đoàn, tạo cơ hội để ĐVTN phát huy sức trẻ, năng động, sáng tạo góp phần vào công cuộc bảo vệ và xây dựng quê hương đất nước./.

Trà Vy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com