Cty CP 27-7 (Hải Hậu) năng động trong cơ chế thị trường

08:10, 06/10/2010

Xuất phát điểm từ nghề kinh doanh, chế biến các mặt hàng lâm sản, đội ngũ lao động là những thương bệnh binh  nên trước kia, Cty cổ phần 27-7 Hải Hậu (Hải Hậu) gặp nhiều khó khăn về năng lực sản xuất, kinh doanh. Từ năm 2000, khi chuyển đổi sang mô hình cổ phần hoá, Cty đã từng bước tạo dựng được nhiều thành công mới, khẳng định bản lĩnh năng động trong cơ chế thị trường.

Ngay sau khi chuyển đổi, lãnh đạo Cty đã tổ chức lại sản xuất, sắp xếp lại lao động; áp dụng phương thức quản lý, hạch toán theo cơ chế thị trường; đồng thời nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của người lao động trong việc nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Cty còn chủ động đầu tư các thiết bị, máy móc chế biến lâm sản như: Máy cưa, máy xẻ, máy bào…, bố trí nhân lực sản xuất theo dây chuyền, tiết kiệm, giảm chi phí sản xuất. Riêng nghề nấm, Cty đã chủ động mời các chuyên gia có kinh nghiệm về bổ trợ kiến thức cho người lao động, đồng thời tổ chức đào tạo mới theo phương pháp người lao động giỏi trực tiếp truyền kinh nghiệm cho người mới tham gia sản xuất. Từ đó, Cty đã từng bước vượt qua khó khăn, tạo dựng được uy tín mới, tiếp nhận nhiều đơn đặt hàng lớn và phát triển sản xuất. Năm 2002, Cty tiếp tục mở rộng ngành nghề sản xuất theo hướng đáp ứng nhu cầu của nhân dân địa phương. Nhờ đó các nghề may hàng bảo hộ lao động, đào tạo nghề và vận tải hành khách lần lượt ra đời vào các năm 2002, 2003, 2005. Ở tất cả các ngành nghề sản xuất, kinh doanh, Cty đều chú trọng lựa chọn nguồn nhân lực có đủ trình độ đáp ứng công việc chuyên môn. Cty luôn thực hiện tiêu chí cung cấp cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất. Với nghề may, Cty bảo đảm giao hàng đúng mẫu, đúng thời gian đã ký kết. Trong dịch vụ đào tạo nghề, Cty luôn đáp ứng nhu cầu lựa chọn nghề học của học viên, tạo điều kiện tăng thời gian thực hành nghề cho các học viên học những nghề Cty tổ chức sản xuất, kinh doanh; bố trí học viên làm việc tại Cty sau tốt nghiệp hoặc tư vấn địa chỉ tiếp nhận việc làm tin cậy, phù hợp cho các học viên. Trong dịch vụ vận tải hành khách, Cty thực hiện nguyên tắc lái xe an toàn, ân cần và chu đáo, không trễ giờ đón trả khách… Để thực hiện tốt các tiêu chí phục vụ khách hàng, những năm qua, Cty luôn quan tâm đầu tư cải tạo, nâng cấp các thiết bị, máy móc, phương tiện sản xuất kinh doanh. Cty luôn chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của người lao động để mọi người đều gắn bó và nâng cao tinh thần lao động vì tập thể. Thu nhập của người lao động ngày một cải thiện, hiện bình quân đạt 1,5 triệu đồng/người/tháng, nhiều lao động đạt trên 3 triệu đồng/người/tháng. Hàng năm, Cty tổ chức cho CNLĐ đi tham quan du lịch, có chế độ thưởng vào các dịp ngày lễ tết, tổ chức thăm hỏi khi ốm đau và tặng quà nhân Ngày Thương binh - Liệt sỹ 27-7.

Năng động trong lựa chọn ngành nghề và mạnh dạn trong đầu tư, phát triển nguồn nhân lực, thiết bị phục vụ sản xuất kinh doanh, đến nay, các ngành nghề của Cty đều phát triển. Doanh thu bình quân hàng năm của Cty đạt trên 30 tỷ đồng, góp phần ổn định việc làm cho 229 lao động./.

Nguyễn Thanh Thuý

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com