Ngân hàng NN-PTNT khu vực Hoà Xá: Nâng cao chất lượng phục vụ, tăng trưởng cao trong kinh doanh

08:10, 06/10/2010

Ngân hàng NN-PTNT khu vực Hoà Xá được thành lập ngày 1-10-2009, trực thuộc Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam với 3 ngân hàng loại 3 ở các huyện Ý Yên, Vụ Bản, Mỹ Lộc và văn phòng KCN Hoà Xá. Từ tiềm năng của vùng kinh tế phía bắc tỉnh, nông nghiệp bước đầu hình thành vùng sản xuất hàng hoá; CN-TTCN phát triển với nhiều làng nghề truyền thống là điều kiện để ngân hàng nâng cao chất lượng phục vụ, tăng nguồn vốn huy động cũng như cho vay.

Quầy giao dịch của Ngân hàng NN-PTNT Khu Công nghiệp Hoà Xá (TP Nam Định).
Quầy giao dịch của Ngân hàng NN-PTNT Khu Công nghiệp Hoà Xá (TP Nam Định).

Để tạo ra hiệu quả kinh doanh, ban giám đốc Ngân hàng NN-PTNT khu vực Hoà Xá xác định phải làm tốt công tác tư tưởng, tạo sự tự tin nỗ lực phấn đấu trong cán bộ nhân viên, tạo sự đồng thuận trong toàn hệ thống. Trong hoạt động chuyên môn, ngân hàng luôn chú trọng đến các phong trào thi đua trong cán bộ nhân viên như xây dựng ý thức tổ chức kỷ luật, hoàn thành chỉ tiêu, kế toán giỏi, tín dụng giỏi, giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp… Để nâng cao chất lượng phục vụ, ngân hàng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT). Hiện nay, từng cán bộ, CNVC đã cơ bản được trang bị thiết bị CNTT, được đào tạo, tập huấn chương trình CNTT ngân hàng mới nhất để phục vụ khách hàng tốt nhất. Ngân hàng triển khai nối mạng Internet giúp doanh nghiệp không trực tiếp giao dịch vẫn có thể nắm được số dư tiền gửi, tiền vay. Đến nay, ngân hàng đã thu hút gần hết các doanh nghiệp tại KCN Hoà Xá, CCN An Xá (TP Nam Định) mở tài khoản giao dịch. Có doanh nghiệp trong KCN Hoà Xá, chuyển tiền qua ngân hàng 9 tháng đầu năm 2010 đã đạt 170 tỷ đồng, nhiều làng nghề được tiếp cận vốn một cách thuận tiện. Ngân hàng NN-PTNT khu vực Hoà Xá luôn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ ATM, hiện nay đạt 24 nghìn thẻ với số dư hàng tháng khoảng 15 tỷ đồng. Khách hàng cài đặt vắn tin qua tài khoản để nắm được số dư trên tài khoản. Tiết kiệm học đường là dịch vụ mới được Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam triển khai từ năm 2009, ngân hàng Hoà Xá đã nhanh chóng tiếp cận. Sản phẩm được phổ biến đến từng tổ vay vốn nhằm thu hút số tiền nhàn rỗi trong nhân dân với lãi suất phù hợp từng thời điểm nên được nhiều người hưởng ứng, dư nợ tăng hàng tháng. Sau một năm hoạt động, đến giữa tháng 9-2010, số dư cho vay đạt trên 1300 tỷ đồng, tăng 19%, huy động vốn đạt 1700 tỷ đồng, tăng 44%, đời sống cán bộ nhân viên ổn định.

Thời gian tới, Ngân hàng NN-PTNT khu vực Hoà Xá động viên cán bộ, nhân viên tích cực trong công tác, nâng cao chất lượng phục vụ tiếp tục thực hiện dân chủ công khai qua tổ vay vốn, tạo sự đồng thuận giữa khách hàng và ngân hàng để cuối năm 2010, ngân hàng có dư nợ 1500 tỷ đồng, nguồn vốn huy động đạt 1800-2000 tỷ đồng. Ngân hàng chú trọng đến hiệu quả và an toàn của dự án đầu tư; thực hiện rà soát đến từng khoản vay, sớm phát hiện tiềm ẩn không an toàn để kịp thời xử lý; phấn đấu nợ xấu dưới 0,3%/năm./.

Bài và ảnh: Trần Hữu Quyết



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com