Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017

08:01, 06/01/2017

Ngày 29-12-2016, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ Đoàn Hồng Phong đã ký Công văn số 229-CV/TU về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017. Nội dung như sau:

Thực hiện Chỉ thị số 11-CT/TW ngày 20-12-2016 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết năm 2017; để chuẩn bị tốt các điều kiện cho nhân dân vui xuân, đón Tết năm 2017 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2017; Ban TVTU yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện tốt một số nhiệm vụ sau:

1. Chủ động triển khai, tổ chức các hoạt động vui xuân, đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh, tiết kiệm theo đúng tinh thần Chỉ thị số 11-CT/TW của Ban Bí thư. Thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội. Quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời hỗ trợ, cứu trợ đối tượng gặp khó khăn đột xuất; đảm bảo nhà nhà có Tết, người người có Tết. Tổ chức thăm hỏi các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với đất nước; các đồng chí lão thành cách mạng, mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang, các đơn vị lực lượng vũ trang, các lực lượng làm nhiệm vụ trong dịp Tết…

2. Tổ chức tốt các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, lễ hội đầu năm, tạo không khí vui xuân, đón Tết lành mạnh, phù hợp với nếp sống văn minh, truyền thống văn hoá của dân tộc; với thuần phong, mỹ tục và phong tục, tập quán của từng địa phương. Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đảng (ngày 3-2-2017); 110 năm Ngày sinh đồng chí Trường Chinh - Tổng Bí thư của Đảng (9-2-1907 - 9-2-2017).

3. Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 21-CT/TW, ngày 21-12-2012 của Ban Bí thư Trung ương khoá XI về việc đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Các tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể thực hiện nghiêm chủ trương không tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức. Tăng cường kiểm tra, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm việc sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết, lễ hội…

4. Các lực lượng vũ trang của tỉnh duy trì nghiêm chế độ thường trực sẵn sàng chiến đấu. Tăng cường đấu tranh trấn áp, phòng ngừa các loại tội phạm; phòng chống cháy nổ; bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các địa phương và các cơ quan, đơn vị cần quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết có hiệu quả tình hình khiếu kiện trước Tết. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền và thực hiện tốt Nghị định 36/2009/NĐ-CP ngày 15-4-2009 của Chính phủ về quản lý sản xuất, mua, bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng các loại pháo và thuốc pháo. Tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông; nhất là tại địa bàn Thành phố Nam Định và các khu du lịch, khu lễ hội. Ngành GTVT có kế hoạch cụ thể để chống ùn tắc giao thông; tổ chức vận chuyển hành khách, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân thuận tiện, an toàn trước, trong và sau Tết. Các cơ quan, đơn vị, tổ chức, đoàn thể, địa phương bảo đảm phân công trực, kịp thời xử lý các vấn đề xảy ra và thực hiện nghiêm chế độ thông tin thông suốt; tổ chức làm vệ sinh cơ quan, đường làng, ngõ xóm, khu phố và nơi công cộng; trang trí và treo cờ Tổ quốc trong những ngày Tết.

5. Tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh; phát triển mạnh công nghiệp, xây dựng, dịch vụ và nông nghiệp, tạo khí thế mới trong phong trào thi đua yêu nước ngay từ đầu năm. Chú trọng đảm bảo cung ứng đầy đủ, kịp thời các loại hàng hoá, dịch vụ, nhất là các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng của nhân dân. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, giá cả, vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm; quản lý hàng quán, bãi để xe, giữ gìn vệ sinh môi trường, nhất là tại các khu, điểm du lịch, khu vui chơi và khu vực lễ hội. Đảm bảo tốt thông tin liên lạc; cấp điện an toàn, ổn định cho nhân dân và đáp ứng đủ điện cho các trạm bơm lấy nước để phục vụ sản xuất vụ xuân; cung cấp đủ vật tư, phân bón; gieo mạ, bảo vệ mạ và triển khai cấy lúa xuân trong khung thời vụ tốt nhất. Chủ động phòng chống rét và dịch bệnh trên người, vật nuôi.

6. Các cấp uỷ, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, nhất là người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương theo chức năng, nhiệm vụ xây dựng kế hoạch tổ chức đón Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh uỷ có trách nhiệm thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình, kịp thời báo cáo Thường trực Tỉnh uỷ về công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com