Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Quy định số 55-QĐ/TW của Bộ Chính trị

05:01, 03/01/2017

Thực hiện Quy định số 55-QÐ/TW ngày 19-12-2016 của Bộ Chính trị về một số việc cần làm ngay để tăng cường vai trò nêu gương của cán bộ, đảng viên (gọi tắt là Quy định số 55); góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư BCH Trung ương Ðảng khoá XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Ðảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ”; ngày 29-12-2016 Ban TVTU đã có Công văn số 230-CV/TU yêu cầu các cấp uỷ, tổ chức Ðảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt một số công việc sau:

1. Triển khai quán triệt và thực hiện nghiêm túc Quy định số 55 của Bộ Chính trị tới tất cả các tổ chức Ðảng và đảng viên trong toàn Ðảng bộ. Làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện quy định của Bộ Chính trị. Từng cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền các cấp phải tự giác, gương mẫu thực hiện và chỉ đạo thực hiện Quy định số 55 nói trên.

2. Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chủ trì thực hiện việc tuyên truyền, phổ biến những nội dung của Quy định số 55 để tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

3. MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện tốt chức năng giám sát và phản biện xã hội theo Quyết định số 217-QÐ/TW và tham gia góp ý xây dựng Ðảng, xây dựng chính quyền theo Quyết định số 218-QÐ/TW của Bộ Chính trị.

4. Các Ban xây dựng Ðảng của Tỉnh uỷ và Văn phòng Tỉnh uỷ theo chức năng, nhiệm vụ, có trách nhiệm nắm tình hình triển khai thực hiện và thường xuyên báo cáo Ban TVTU./.

PV

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com