Phát biểu khai mạc kỳ họp của đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh

08:06, 17/06/2016

Kính thưa:

- Đồng chí Đoàn Hồng Phong, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy;
- Các vị đại biểu Quốc hội;
- Các đại biểu khách mời;
- Các vị đại biểu HĐND tỉnh.

Hôm nay, trong không khí vui mừng phấn khởi về sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND tỉnh Nam Định khóa XVIII long trọng tổ chức kỳ họp thứ nhất. Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh khóa XVII, tôi nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu Trung ương; các đồng chí trong Ban TVTU; Thường trực HĐND, UBND tỉnh khóa XVII, Uỷ ban MTTQ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo các huyện, thành phố và 67 đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII đã về dự kỳ họp. Chúc các đồng chí và các vị đại biểu sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Kính thưa các vị đại biểu!

Vừa qua, tại 20 đơn vị bầu cử HĐND tỉnh, cử tri đã bầu đủ 67 đại biểu HĐND tỉnh đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân trong tỉnh và đảm bảo cơ cấu, thành phần theo dự kiến.

Thay mặt Thường trực HĐND tỉnh khóa XVII, tôi xin nhiệt liệt chúc mừng các vị đại biểu đã được cử tri trong tỉnh tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII.

Kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khóa XVIII là kỳ họp có ý nghĩa rất quan trọng, kỳ họp sẽ quyết định về bộ máy lãnh đạo của HĐND, UBND tỉnh để chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ của HĐND và UBND tỉnh trong suốt nhiệm kỳ nhằm đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao trong hoạt động của chính quyền địa phương và sự tín nhiệm, tin tưởng của cử tri và nhân dân trong tỉnh. Đồng thời kỳ họp cũng sẽ quyết định một số nội dung hoạt động của HĐND tỉnh trong năm 2016.

Theo quy định của pháp luật, kỳ họp này HĐND tỉnh sẽ nghe và xem xét, quyết định các nội dung sau:

- Nghe Ủy ban Bầu cử tỉnh báo cáo kết quả bầu cử đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 và báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.

- Tiến hành bầu các chức danh HĐND, UBND, Hội thẩm nhân dân của TAND tỉnh theo luật định.

- Thường trực HĐND tỉnh trình HĐND tỉnh xem xét và quyết định về số lượng thành viên, cơ cấu thành phần các Ban của HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021 và kế hoạch tổ chức các kỳ họp thường lệ năm 2016.

- Nghe Thường trực HĐND tỉnh báo cáo việc thành lập Tổ đại biểu HĐND tỉnh và cử Tổ trưởng, Tổ phó các tổ đại biểu HĐND tỉnh.

Kính thưa các vị đại biểu!

Với tầm quan trọng của kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh, tôi đề nghị các vị đại biểu HĐND tỉnh, các đại biểu dự kỳ họp nêu cao tinh thần trách nhiệm, góp phần hoàn thành tốt nội dung, chương trình đề ra, đáp ứng yêu cầu, mong đợi của cử tri và nhân dân tỉnh nhà.

Với tinh thần đó, tôi khai mạc kỳ họp thứ nhất HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2016-2021.

Kính chúc các vị đại biểu sức khỏe, hạnh phúc!

Chúc kỳ họp thành công tốt đẹp!



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com