Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo đẩy mạnh công tác mua, đọc báo, tạp chí của Đảng

08:01, 08/01/2013

Ngày 7-12-2012, đồng chí Nguyễn Khắc Hưng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ký Công văn số 376-CV/TU gửi các huyện, thành, đảng uỷ trực thuộc về việc đẩy mạnh công tác mua, đọc báo, tạp chí của Đảng. Nội dung như sau:

Thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW ngày 28-12-1996 của Bộ Chính trị về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, Chỉ thị số 01-CT/TU ngày 19-5-2001 của Ban TVTU về việc nâng cao chất lượng báo chí tuyên truyền ở địa phương và hiệu quả phát hành, đọc Báo Nhân dân, Báo Nam Định; việc đặt mua và đọc báo chí của Đảng trong cán bộ, đảng viên và nhân dân toàn tỉnh có chuyển biến tích cực, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu thông tin nâng cao trình độ chính trị - văn hoá, góp phần tuyên truyền Chủ nghĩa Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tăng cường khối đại đoàn kết, tích cực góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bạn đọc với Báo Nam Định.
Bạn đọc với Báo Nam Định.

Tuy nhiên, việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng trong tỉnh còn một số hạn chế: số lượng phát hành thấp, có xu hướng giảm dần; một số đơn vị còn để tình trạng “trắng” báo Đảng; việc đọc và làm theo báo Đảng chưa thường xuyên, nề nếp.

Thực hiện Kết luận số 29-KL/TW ngày 25-8-2012 của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 11-CT/TW của Bộ Chính trị khoá VIII về việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng, để việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng đi vào nền nếp, thường xuyên, góp phần tích cực đưa tiếng nói của Đảng, Nhà nước đến với cán bộ, đảng viên và nhân dân; Ban TVTU yêu cầu các cấp uỷ Đảng trong tỉnh chỉ đạo thực hiện có hiệu quả một số nội dung sau:

1. Tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò quan trọng của việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng trong tình hình mới; dành một phần ngân sách đã cấp để mua báo, tạp chí của Đảng ở địa phương theo quy định; chú ý quan tâm những địa phương, đơn vị còn khó khăn để có biện pháp hỗ trợ, đảm bảo mỗi đảng bộ, chi bộ cơ sở, chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở đều có Báo Nhân dân (hằng ngày), Báo Nam Định; mỗi đảng bộ cơ sở ít nhất có một cuốn Tạp chí Cộng sản.

2. Tăng cường kiểm tra, theo dõi việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng trong cán bộ, đảng viên, tổ chức đảng trực thuộc; biểu dương những đơn vị làm tốt, kiên quyết chấn chỉnh tình trạng dùng kinh phí mua báo, tạp chí của Đảng đã được bố trí trong ngân sách vào mục đích khác. Kết quả việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng là một trong các tiêu chí thi đua, bình xét phân loại tổ chức Đảng hằng năm.

3. Các cơ quan báo chí địa phương cần tích cực đổi mới, nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc.

4. Ngành Bưu điện chú trọng nâng cao chất lượng công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng; có giải pháp hữu hiệu để kịp thời phục vụ nhu cầu mua, đọc báo, tạp chí của Đảng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh.

Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ phối hợp với ngành Bưu điện tỉnh chỉ đạo thực hiện tốt công tác phát hành báo, tạp chí của Đảng theo hướng tập trung qua kênh ngành Bưu điện, đáp ứng cao nhất nhu cầu mua, đọc báo, tạp chí của các tổ chức, cá nhân trong toàn tỉnh; hằng quý tổng hợp báo cáo kết quả với Ban Thường vụ Tỉnh uỷ./.
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com