Góp phần nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu

07:05, 29/05/2012

Thời gian qua, Phòng Kỹ thuật (BĐBP tỉnh) đã làm tốt công tác quản lý, giữ gìn bảo quản vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT), phục vụ nhiệm vụ thường trực sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), huấn luyện chiến đấu và PCLB-TKCN của các đơn vị BĐBP tỉnh.

Công tác bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị kỹ thuật ở Phân đội Kho quân khí (Bộ CHQS tỉnh).
Công tác bảo quản, bảo dưỡng vũ khí trang bị kỹ thuật ở Phân đội Kho quân khí (Bộ CHQS tỉnh).

Để nâng cao chất lượng công tác quản lý, giữ gìn bảo quản VKTBKT, đơn vị đã triển khai tổ chức thực hiện cuộc vận động “Quản lý khai thác VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” (cuộc vận động 50). Cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị đều được quán triệt các nội dung, yêu cầu của cuộc vận động, đồng thời phát động các đợt thi đua gắn với phong trào thi đua Quyết thắng với những mục tiêu cụ thể. Trên cơ sở các nội dung của cuộc vận động 50, đơn vị đã tổ chức, triển khai thực hiện các quy định quản lý đồng bộ VKTBKT theo chức năng; thường xuyên nắm chắc thực lực, số lượng, chất lượng, chủng loại VKTBKT, tính năng sử dụng cho từng nhiệm vụ được giao để đề ra biện pháp cụ thể, quản lý chặt chẽ thông qua sổ sách, báo cáo, kiểm tra, kiểm kê, phân loại và thực hiện đầy đủ chế độ bảo quản, bảo dưỡng thường xuyên và định kỳ với VKTBKT. Bên cạnh đó, đơn vị đã thường xuyên giáo dục cán bộ, chiến sỹ thực hiện tốt cuộc vận động 50, tự học tập bồi dưỡng, nắm vững tính năng kỹ thuật, vận hành sử dụng thành thạo các loại phương tiện, thiết bị kỹ thuật, nhất là khắc phục sửa chữa những sự cố thông thường, tăng cường công tác bảo dưỡng định kỳ. Công tác quản lý VKTBKT đã từng bước đi vào nền nếp, chính quy, thống nhất theo quy định của điều lệ công tác kỹ thuật và hướng dẫn của ngành, đã duy trì tốt tình trạng kỹ thuật và nâng cao tuổi thọ của VKTBKT. Trong đó, về công tác quân khí, đơn vị đã phối hợp với Phòng Tham mưu làm biên chế vũ khí trang bị, duy trì và thực hiện nghiêm túc công tác quản lý, sử dụng vũ khí đạn và hướng dẫn các đơn vị bảo quản, bảo dưỡng, sắp xếp vũ khí đạn trong kho, trong tủ súng… theo đúng hướng dẫn của chuyên ngành quân khí, đảm bảo tuyệt đối an toàn. Bên cạnh đó, tổ chức nhận, cấp đầy đủ súng, đạn, trang cụ đồng bộ kèm theo bảo đảm tốt số lượng, chất lượng VKTBKT cho nhiệm vụ SSCĐ, nhiệm vụ huấn luyện thường xuyên và huấn luyện chiến sỹ mới… Song song với công tác quân khí, công tác bảo đảm kỹ thuật cho các phương tiện cũng được chú trọng và được quản lý chặt chẽ nên đã hạn chế tình trạng hư hỏng, xuống cấp, bảo đảm an toàn. Hiện nay, đơn vị quản lý về mặt kỹ thuật hàng trăm phương tiện tàu, thuyền, xuồng ô tô, xe máy, hệ số kỹ thuật và khả năng cơ động của các loại phương tiện luôn đạt yêu cầu đã bảo đảm phục vụ tốt cho nhiệm vụ thường xuyên, nhiệm vụ đột xuất và nhiệm vụ SSCĐ của lực lượng. Trong năm qua, đơn vị đã tổ chức xây dựng ụ chống nổ lây kho vũ khí đạn của tỉnh, bảo đảm quy cách chất lượng; tổ chức sửa chữa  tàu tuần tra, xuồng máy, sửa chữa ô tô, với trị giá trên 800 triệu đồng, đặc biệt đã tổ chức bảo đảm tốt thiết bị kỹ thuật cho nhiệm vụ diễn tập PCLB giảm nhẹ thiên tai, tuần tra, kiểm soát bảo vệ chủ quyền an ninh kết hợp với bảo vệ thăm dò dầu khí trên biển với chiều dài hơn 1.000 hải lý.

Với phương châm “Chất lượng - Hiệu quả - Tiết kiệm”, phong trào thi đua thực hiện cuộc vận động “Quản lý VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm” của đơn vị đã đem lại hiệu quả thiết thực trong công tác kỹ thuật, bảo đảm tốt hệ số trang bị, hệ số kỹ thuật, hệ số đồng bộ của VKTBKT phục vụ kịp thời nhiệm vụ SSCĐ cũng như các tình huống đột xuất và nhiệm vụ thường xuyên, góp phần hoàn thành toàn diện nhiệm vụ công tác biên phòng, xây dựng đơn vị nền nếp chính quy./.

Nguyễn Thu Thủy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com