Khai mạc Hội thi Kể chuyện "Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh" năm 2022

03:05, 11/05/2022

Chào mừng Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 – 19-5-2022), sáng 11-5, Sở GD và ĐT khai mạc Hội thi Kể chuyện “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” năm 2022. 

Phần thi của thí sinh đến từ Phòng GD và ĐT huyện Xuân Trường.
Phần thi của thí sinh đến từ Phòng GD và ĐT huyện Xuân Trường.

Trong 2 ngày 11 và 12-5, 125 thí sinh xuất sắc được tuyển chọn từ hàng nghìn thí sinh tham dự Hội thi cấp trường, cấp huyện sẽ tham gia tranh tài. Các thí sinh trải qua 3 phần thi: Kể một câu chuyện về Bác Hồ trong bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh”; trả lời một câu hỏi liên quan đến câu chuyện kể trên và 1 câu hỏi mở của Ban giám khảo về tấm gương đạo đức, thân thế, sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác.

Phần thi của thí sinh đến từ Phòng GD và ĐT Thành phố Nam Định.
Phần thi của thí sinh đến từ Phòng GD và ĐT Thành phố Nam Định.

Hội thi giúp các em học sinh trong tỉnh giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm học tập lý thuyết đi đôi với thực hành, đồng thời nâng cao hiệu quả sử dụng bộ tài liệu “Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho học sinh” cho học sinh từ lớp 2 đến lớp 12 trong các nhà trường. Quá trình tổ chức hội thi ở các cấp góp phần tạo sức lan toả sâu rộng ý nghĩa giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống và khơi dậy khát vọng cống hiến cho học sinh, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi, tích cực rèn luyện, tu dưỡng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong học sinh./.

Tin, ảnh: Minh Thuận

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com