Huyện Trực Ninh diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022

07:05, 31/05/2022

Sáng 31-5, tại đê Hữu Ninh (Km18+98) địa phận xã Trực Nội, UBND huyện Trực Ninh tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) năm 2022.

Tình huống diễn tập giả định là cơn bão số 1 xuất hiện trên Biển Đông đã gây ra mưa lớn trên diện rộng kết hợp lũ ở thượng nguồn trên các sông đổ mạnh về hạ lưu, kết hợp với triều cường khiến mực nước trên sông lên cao. Trước tình hình diễn biến phức tạp của cơn bão số 1, Chủ tịch UBND huyện ra công điện khẩn về việc phòng, chống cơn bão số 1 cho các xã, thị trấn. Ban chỉ huy PCTT và TKCN xã Trực Nội đã tiến hành hội nghị triển khai phương án phòng, chống bão vào lúc 14 giờ cùng ngày, thực hành phát quang mái đê, xử lý vi phạm hành lang đê, tìm kiếm xử lý ẩn hoạ thân đê là việc làm cấp bách được đặt lên hàng đầu. Ngay sau cuộc họp, UBND xã đã chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể cùng lực lượng xung kích phối hợp với lực lượng vũ trang hỗ trợ của huyện chuẩn bị đầy đủ phương tiện, cơ sở vật chất, con người để triển khai xử lý tình huống theo kế hoạch đã đề ra. Cuộc diễn tập đã hoàn thành các nội dung, đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Qua diễn tập đã nâng cao nhận thức, năng lực tổ chức, chỉ huy điều hành của cấp uỷ Đảng, chính quyền và Ban chỉ huy PCTT và TKCN các cấp; rèn luyện và nâng cao trình độ chuyên môn kỹ thuật của lực lượng xung kích, khả năng cơ động, tổ chức hiệp đồng của lực lượng vũ trang huyện trong xử lý các tình huống bảo vệ đê, kè và khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra. Đồng thời, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ, đảng viên các cấp, các ngành, lực lượng vũ trang và toàn dân nâng cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng đối phó có hiệu quả với các tình huống thiên tai trong mùa mưa bão. Hoàn thiện bổ sung thêm các phương án, biện pháp chỉ đạo các lực lượng làm nhiệm vụ chống thiên tai có hiệu quả./.

Đức Toàn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com