Đề xuất xử lý các trang web giả mạo cấp giấy phép lái xe

08:03, 10/03/2022

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản số 1319/TCĐBVN-PTNL gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) báo cáo về việc phòng chống, ngăn chặn việc giả mạo trang thông tin điện tử  của Tổng cục (https://www.gplx.gov.vn). 

Theo Tổng cục Đường bộ, thời gian qua, trên mạng internet xuất hiện một vài trang web có giao diện tương tự với trang thông tin điện tử giấy phép lái xe do Tổng cục Đường bộ Việt Nam quản lý như https://gplxgov.org.vn/; https://www.tracuugplx.vn/... Điều này gây nhầm lẫn cho người dân khi tra cứu thông tin dữ liệu và ảnh hưởng uy tín của cơ quan quản lý. Các trang web giả có thể được lập để các đối tượng bán giấy phép lái xe giả. Khi người mua tra cứu, các thông tin về giấy phép lái xe đã mua sẽ hiện lên đầy đủ ở trang này giống như khi tra cứu trên trang chính thức của Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhưng là giấy phép giả mà người mua không biết, yên tâm đó là giấy phép thật. 

Để khắc phục tình trạng trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị Bộ GTVT có ý kiến với Bộ Thông tin và Truyền thông về sự tồn tại của các trang web bất hợp pháp; hướng dẫn cách khắc phục và có biện pháp bắt buộc dừng hoạt động các trang web giả mạo. Người dân và doanh nghiệp cần thận trọng, tuyệt đối không giao dịch mua bán giấy phép lái xe; khi có nhu cầu tìm hiểu việc cấp, đổi giấy phép lái xe nên vào trang web chính thức của Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc tham khảo tại địa chỉ web mà các Sở GTVT đã công bố./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com