Xử lý nghiêm xe ô tô đi sai làn thu phí không dừng

07:03, 09/03/2022

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản chỉ đạo các đơn vị triển khai Công điện số 155/CĐ-TTg ngày 22-2-2022 của Thủ tướng Chính phủ triển khai dán thẻ định danh dịch vụ thu phí điện tử không dừng (ETC). 

Theo đó, để khuyến khích các phương tiện dán thẻ, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông tăng cường phân luồng giao thông, xử lý nghiêm các phương tiện đi sai làn thu phí ETC tại trạm thu phí; phối hợp với Cục Đăng kiểm Việt Nam đồng bộ, chia sẻ dữ liệu phương tiện xe cơ giới để hỗ trợ quá trình vận hành hệ thống thu phí ETC. Tăng cường tuyên truyền về việc dán thẻ định danh cho các phương tiện và lợi ích của dự án để tạo sự đồng thuận của xã hội. Các nhà đầu tư dự án BOT, nhà cung cấp dịch vụ thu phí được Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu hoàn thiện thủ tục liên quan đến hệ thống thu phí điện tử không dừng trước ngày 30-4-2022. Các nhà cung cấp dịch vụ thu phí khắc phục triệt để các tồn tại, bất cập trong quá trình vận hành hệ thống. Xử lý trách nhiệm các cá nhân, đơn vị khi để xảy ra lỗi kỹ thuật gây ùn tắc, khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông. 

Nghị định 123/2021/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt sửa đổi, bổ sung một số điều Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định cụ thể hơn các trường hợp không đủ điều kiện để thu phí tự động không dừng. Theo đó, hành vi không đủ điều kiện thu phí không dừng là xe không gắn thẻ đầu cuối hoặc gắn thẻ đầu cuối mà số tiền trong tài khoản thu phí không đủ để chi trả khi qua làn thu phí điện tử không dừng. Người điều khiển xe không đủ điều kiện để thu phí ETC mà đi vào làn đường dành riêng thu phí theo hình thức này tại các trạm thu phí sẽ bị phạt từ 1-2 triệu đồng./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com