Từ ngày 8-2, học sinh thành phố Nam Ðịnh từ lớp 7 trở lên đi học trực tiếp tại trường

07:02, 07/02/2022

Thực hiện Công văn số 40/UBND-VP7 của UBND tỉnh về việc tổ chức dạy học trực tiếp trên địa bàn thành phố Nam Định, Công văn số 89 của Sở GD và ĐT về việc tổ chức dạy học cho trẻ em, học sinh sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, nhằm tạo điều kiện cho các nhà trường hoàn thành hiệu quả nội dung chương trình giáo dục theo kế hoạch năm học; giúp học sinh được thay đổi môi trường học tập, góp phần đảm bảo cân bằng về tâm lý, sức khỏe, sau thời gian dài phải học trực tuyến; tạo cơ hội học tập tốt hơn cho những học sinh còn khó khăn về thiết bị và khó khăn của phụ huynh trong việc hỗ trợ các em học trực tuyến từ ngày 8-2, học sinh từ khối lớp 7 đến lớp 12 bắt đầu học trực tiếp tại trường. Các trường học và học sinh các khối lớp này nếu ở khu vực có cấp độ dịch 4 (vùng đỏ) thì vẫn tổ chức học trực tuyến. Học sinh khối 6, học sinh tiểu học tiếp tục học trực tuyến từ ngày 8-2 đến hết ngày 13-2; đi học trực tiếp tại trường từ ngày 14-2; trường học và học sinh ở khu vực có cấp độ dịch 4 (vùng đỏ) tổ chức học trực tuyến. Các cơ sở giáo dục mầm non tiếp tục tạm dừng đón trẻ đến trường cho đến khi có thông báo mới.

Trường THCS Nam Phong (thành phố Nam Định) tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ các lớp học, hành lang và khuôn viên trường để chuẩn bị đón học sinh đến trường.
Trường THCS Nam Phong (thành phố Nam Định) tổ chức phun khử khuẩn toàn bộ các lớp học, hành lang và khuôn viên trường để chuẩn bị đón học sinh đến trường.

Để chuẩn bị tốt các điều kiện trước khi đón học sinh trở lại trường học trực tiếp, ngay từ trước Tết Nguyên đán; các nhà trường đã xây dựng kế hoạch chi tiết về việc tổ chức cho học sinh trở lại trường học đảm bảo thích ứng an toàn với dịch COVID-19. Trước, trong và sau Tết Nguyên đán, các nhà trường đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp, hướng dẫn phụ huynh học sinh về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Các nhà trường đã thực hiện xong công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn; công tác chuẩn bị cơ sở vật chất phòng chống dịch (xà phòng, nước sát khuẩn, khẩu trang, dụng cụ kiểm tra thân nhiệt...) trước ngày 8-2; tích cực tuyên truyền các quy định về phân luồng khi đưa, đón học sinh, đặc biệt là việc thực hiện quy định 5K tới phụ huynh học sinh. Đối với những lớp có sĩ số đông, các trường chia đôi và bố trí học sinh ngồi học tại 2 phòng để đảm bảo quy định về giãn cách; chuẩn bị phương án đáp ứng nhanh khi xuất hiện học sinh dương tính với COVID-19 trong trường; mỗi điểm trường chuẩn bị ít nhất 1 phòng cách ly đảm bảo các điều kiện theo quy định phòng dịch; bố trí khu vực rửa tay, xà phòng, nước sát khuẩn, dụng cụ đo thân nhiệt, khẩu trang, bộ kit test nhanh COVID-19; dải phân luồng hướng đi cho học sinh khi đến trường và khi ra về; bố trí các pa nô tuyên truyền, hướng dẫn học sinh các quy định về phòng chống dịch COVID-19; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phường, xã; phối hợp chặt chẽ với mạng lưới cơ sở y tế phường, xã để xử lý kịp thời, đúng quy định khi có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch COVID-19. Các trường khuyến khích phụ huynh chủ động test COVID-19 cho học sinh và báo cáo kết quả trước ngày 8-2, các học sinh đang ốm, ho, sốt, đang ở vùng đỏ hoặc đang cách ly không được đến trường./. 

Tin, ảnh: Minh Thuận



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com