Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp

05:02, 09/02/2022

Chiều 9-2, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các KCN Bảo Minh, Hòa Xá.

Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Ban Quản lý Khu công nghiệp Bảo Minh (Vụ Bản) về công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Đồng chí Trần Anh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm việc với Ban Quản lý Khu công nghiệp Bảo Minh (Vụ Bản) về công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo báo cáo của Ban quản lý các KCN tỉnh, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh COVID-19, Ban Quản lý đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Người lao động luôn đeo khẩu trang; thực hiện giãn cách khi làm việc; nhà ăn tập thể được bố trí lại và chia làm nhiều ca để giãn cách người ăn trưa. Về tiêm vắc-xin phòng COVID-19, tính đến ngày 9-2-2022, đã tổ chức tiêm mũi 1 cho 22.717 người, tiêm mũi 2 cho 22.121 người (cơ bản đạt 100%) và mũi 3 cho 6.419 người, đạt khoảng 20%. Ban Quản lý các KCN tỉnh thường xuyên nắm bắt thông tin, phối hợp với các cơ quan chức năng kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp giải quyết, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc do dịch COVID-19. Hiện nay các doanh nghiệp đều ổn định sản xuất, đảm bảo thu nhập cho người lao động.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các doanh nghiệp: Công ty TNHH Dệt nhuộm YULUN; Công ty PADMAC Việt Nam (KCN Bảo Minh) và Công ty TNHH Santerlon Travel Goods Việt Nam. Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã ghi nhận nỗ lực của các doanh nghiệp trong thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và nhấn mạnh: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, các doanh nghiệp cần bám sát sự chỉ đạo của Chính phủ, của UBND tỉnh thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức của người lao động không lơ là, chủ quan cũng không hoang mang dao động, chủ động phòng, chống dịch. Doanh nghiệp tăng cường tầm soát, khoanh vùng; phối hợp với chính quyền địa phương quản lý, điều trị các trường hợp F0 nhẹ, không có triệu chứng tại nhà; quản lý chặt chẽ F1, không để dịch lây lan, ảnh hưởng đến sản xuất. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin mũi 3 cho người đến lịch tiêm, tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn dịch bệnh cho phát triển sản xuất./.

Tin, ảnh: Minh Tân

 

 

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com