Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị chúc mừng ngành Y tế nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27-2

11:02, 25/02/2022

Nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2022), sáng 25-2, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến chúc mừng cán bộ, công chức Sở Y tế và cán bộ y, bác sĩ ngành Y tế. Cùng đi với đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh có đồng chí Trần Lê Ðoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh. 

Các đồng chí: Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, chúc mừng cán bộ, công chức, nhân viên ngành Y tế nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Các đồng chí: Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa, chúc mừng cán bộ, công chức, nhân viên ngành Y tế nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị đã tặng lẵng hoa tươi thắm, chúc mừng cán bộ, công chức, nhân viên y tế toàn ngành và phát biểu ghi nhận những nỗ lực của ngành Y tế trong thực hiện sự lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, khắc phục khó khăn, tập trung kiểm soát tốt các bệnh dịch truyền nhiễm, đặc biệt là dịch COVID-19, không để xảy ra dịch bệnh trên quy mô lớn. Chuẩn bị tốt cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Công tác tiêm phòng vắc-xin COVID-19 được triển khai nhanh, hiệu quả, an toàn. Cùng với đó, công tác khám chữa bệnh và y tế dự phòng được duy trì, cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của cán bộ, công chức ngành Y tế
Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực của cán bộ, công chức ngành Y tế.

Đồng chí mong muốn đội ngũ cán bộ, công chức, nhân viên y tế phát huy truyền thống 67 năm, tiếp tục đoàn kết, phát huy hết khả năng, tâm huyết, nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh, rèn luyện y đức, thực hiện hiệu quả lời dạy của Bác Hồ: "Lương y phải như từ mẫu", hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Dịch bệnh COVID-19 vẫn đang tiếp tục có những diễn biến ngày càng phức tạp, với các ca bệnh tăng lên hàng ngày, ngành Y tế cần tiếp tục chủ động, tham mưu, đề xuất cho các cấp có thẩm quyền khắc phục, tháo gỡ khó khăn, có các biện pháp đối phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Đẩy mạnh triển khai và thần tốc hơn nữa việc tổ chức tiêm vắc-xin phòng COVID-19 mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành trong quý I-2022 và hoàn thành tiêm mũi 2 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi. Chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, phương tiện, nhân lực để tiêm chủng cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi khi có hướng dẫn của Bộ Y tế. Sở Y tế chịu trách nhiệm phân bổ đủ số lượng vắc-xin cho các huyện, thành phố; thường xuyên cập nhật và phổ biến kịp thời hướng dẫn chăm sóc điều trị hiệu quả tại nhà cho người nhiễm COVID-19, nhất là trẻ em, đối với trường hợp không có triệu chứng hoặc có triệu chứng nhẹ, không gây quá tải cho các cơ sở y tế./.

Tin, ảnh: Việt Thắng

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com