Đại hội Chi đoàn Thanh niên Sở Thông tin và Truyền thông

06:01, 05/01/2022

Ngày 5-1-2022, Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2024. Đây là đơn vị được Ban Thường vụ Đoàn Khối các Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh lựa chọn tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở theo hình thức trực tuyến.

Nhiệm kỳ qua, Chi đoàn Sở Thông tin và Truyền thông đã triển khai sâu rộng các hoạt động phong trào Đoàn, phát huy được tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ. Trong phong trào thanh niên tình nguyện, Chi đoàn Sở đã tích cực tham gia tuyên truyền tới người dân cài đặt các ứng dụng phát hiện, phòng ngừa lây nhiễm COVID-19; hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, cá nhân ứng dụng các nền tảng theo dõi thông tin và làm việc trực tuyến như: Smart Nam Định, IOC Nam Định, Zalo, eMeeting… Trong công tác chuyên môn, đoàn viên, thanh niên đã hiện thực hóa các ý tưởng sáng tạo, áp dụng hiệu quả vào các hoạt động chuyên môn tại cơ quan. Nhiều sáng kiến được Hội đồng bình xét sáng kiến của cơ quan công nhận và áp dụng hiệu quả trong công tác, trong đó có 1 sáng kiến được công nhận cấp tỉnh. Chi đoàn cũng đã tích cực kêu gọi đoàn viên, thanh niên tham gia các chương trình quyên góp, ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả của thiên tai, dịch bệnh ổn định cuộc sống. Tham gia ủng hộ chương trình “Tết yêu thương cho người nghèo”, tham gia thắp nến tri ân Anh hùng liệt sĩ (27-7); đóng góp quà tặng các gia đình chính sách trong tỉnh. Hưởng ứng phong trào hiến máu tình nguyện với thông điệp “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, trong nhiệm kỳ qua chi Đoàn có 21 lượt đoàn viên đăng ký tham gia hiến máu tình nguyện, thu được 18 đơn vị máu. Bên cạnh đó, Chi đoàn thường xuyên chú trọng nâng cao chất lượng đoàn viên và cải tiến hình thức nâng cao chất lượng sinh hoạt đoàn. Nhiệm kỳ qua, Chi đoàn đã bồi dưỡng giới thiệu 2 đoàn viên ưu tú cho tổ chức Đảng xem xét, kết nạp Đảng.

Nhiệm kỳ tới, với khẩu hiệu “Tuổi trẻ Sở Thông tin và Truyền thông  tiên phong - gương mẫu - đoàn kết - sáng tạo”, Chi đoàn sẽ tích cực tham gia các hoạt động do Đoàn cấp trên và cơ quan phát động; 100% đoàn viên được học tập, quán triệt tuyên truyền về các Nghị quyết của Đảng, của Đoàn, pháp luật của Nhà nước. Hàng năm, tổ chức hoặc tham gia từ 1-2 hoạt động tình nguyện “Vì an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng”./.

Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com