Hội nghị quán triệt, triển khai các Quy định, Quyết định, Hướng dẫn của Trung ương về công tác xây dựng Đảng

12:12, 30/12/2021

Sáng 30-12, Ban TVTU tổ chức hội nghị quán triệt, triển khai các Quy định, Quyết định, Hướng dẫn của BCH Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác xây dựng Đảng. Đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dự, chỉ đạo hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí Hoàng Văn Trà, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, các huyện, thành phố Nam Định.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự hội nghị.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham dự hội nghị.

Hội nghị đã nghe báo cáo viên của Ban Tổ chức Trung ương truyền đạt nội dung Quy định số 41-QĐ/TW ngày 3-11-2021 của Bộ Chính trị về việc miễn nhiệm, từ chức đối với cán bộ; Quy định số 24-QĐ/TW ngày 30-7-2021 của BCH Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng; Hướng dẫn số 01-HD/TW ngày 28-9-2021 của Ban Bí thư về một số vấn đề cụ thể thi hành Điều lệ Đảng. Báo cáo viên của Ủy ban Kiểm tra Trung ương truyền đạt nội dung Quy định số 22-QĐ/TW ngày 28-7-2021 của BCH Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; Hướng dẫn số 02-HD/TW, ngày 9-12-2021 của Ban Bí thư về thực hiện một số nội dung Quy định số 22-QĐ/TW và một số nội dung khác có liên quan.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phạm Gia Túc đã trân trọng cảm ơn những nội dung truyền đạt của các đồng chí báo cáo viên Trung ương và khẳng định, các văn bản mới ban hành là hệ thống các quy định chặt chẽ, cụ thể về phạm vi, lộ trình, đối tượng áp dụng trong thi hành Điều lệ Đảng, trong công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng. Đây là cơ sở rất quan trọng để cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên nâng cao nhận thức, chấp hành Cương lĩnh chính trị, Điều lệ Đảng, các nghị quyết, chỉ thị, quy định, quy chế, quyết định của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu tham dự hội nghị tiếp thu toàn bộ nội dung, nắm vững yêu cầu, nguyên tắc, những điểm mới để triển khai thực hiện. Sau hội nghị, căn cứ vào điều kiện thực tiễn của từng địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức quán triệt đầy đủ các nội dung văn bản mới của Trung ương đến đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và toàn thể đảng viên trong đảng bộ, chi bộ. Các cấp ủy đảng, nhất là người đứng đầu phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên trong cả nhiệm kỳ, qua đó xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh ngày càng vững mạnh./.

Tin, ảnh: Xuân Thu 

 

  

 

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com