Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

02:11, 05/11/2021

Ngày 5-11-2021, đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ký ban hành Công văn 409-CV/TU gửi các đồng chí Bí thư huyện ủy, thành ủy về việc tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp cấp bách trong công tác phòng, chống dịch COVID-19. Nội dung như sau:

Trong thời gian qua, tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh diễn biến rất phức tạp, nhất là khi các tỉnh, thành phố khu vực phía Nam thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, theo đó đã có nhiều người dân trở về địa bàn tỉnh từ thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Long An,... trong đó đã ghi nhận nhiều trường hợp nhiễm COVID-19 và đã lây lan ra cộng đồng tại thành phố Nam Định và một số huyện. Để chủ động phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, kiểm soát chặt chẽ nguồn có thể lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu đồng chí Bí thư các huyện ủy, thành ủy tập trung thực hiện các nhiệm vụ sau:

1. Tiếp tục phát huy vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong triển khai tổ chức thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng chỉ đạo của Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế và các bộ, ngành Trung ương; chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

2. Chỉ đạo đến các chi bộ tại thôn (xóm), tổ dân phố tập trung thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là kiểm soát, theo dõi chặt chẽ tình hình di biến động nhân khẩu, những người đi, về từ các địa phương, khu vực có số ca mắc COVID-19 cao, như: thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An...

3. Huy động Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, cùng các lực lượng tại cơ sở tham gia giám sát chặt chẽ việc cách ly y tế tại nhà, khai báo y tế, thực hiện yêu cầu 5K và tăng cường tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân trong việc chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

4. Đồng chí Bí thư huyện ủy, thành ủy chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn; xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan nếu để dịch bệnh bùng phát do lơ là chủ quan, thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch.

Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan liên quan nắm tình hình triển khai thực hiện văn bản này, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy./.


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com