Khai giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung khóa học 2021-2023

03:11, 04/11/2021

Ngày 4-11, tại Trường Chính trị Trường Chinh, Tỉnh ủy Nam Định phối hợp với Học viện Chính trị khu vực I (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh)  tổ chức khai giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung tỉnh Nam Định (khóa học 2021-2023) bằng hình thức trực tuyến. Dự lễ khai giảng tại điểm cầu tỉnh ta có các đồng chí: Lê Quốc Chỉnh, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Nguyễn Văn Va, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung (khóa học 2021-2023) gồm 59 học viên là cán bộ lãnh đạo các phòng, ban và tương đương được quy hoạch vào các chức danh lãnh đạo ở các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh. Trong thời gian 2 năm học, các học viên sẽ được trang bị hệ thống những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; những tri thức mới về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội trong nước và quốc tế; những kiến thức về khoa học chính trị, khoa học lãnh đạo, quản lý và khoa học xã hội nhân văn khác... Đây là điều kiện thuận lợi giúp các học viên nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện phương pháp tư duy khoa học, cập nhật những kiến thức mới để áp dụng vào thực tiễn; đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn, yêu cầu của chức danh quy hoạch trong thời gian tới.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Quốc Chỉnh nhấn mạnh: Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, trước mắt lớp học được tổ chức theo hình thức trực tuyến, do vậy, các học viên cần tự giác chấp hành quy chế, kỷ luật lớp học; các quy định về tổ chức dạy và học trực tuyến, đảm bảo nội dung của từng chuyên đề và toàn bộ chương trình của khóa học đạt hiệu quả cao nhất. Các học viên tham gia đầy đủ các buổi học, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc học tập, nghiên cứu, lĩnh hội đầy đủ các nội dung được truyền đạt; chủ động nghiên cứu chuyên đề, tìm hiểu thêm tài liệu để mở rộng phạm vi nghiên cứu; liên hệ với thực tiễn công tác, nhất là những vấn đề mới, những khó khăn, vướng mắc, phức tạp tại địa phương, đơn vị. Tăng cường đối thoại, trao đổi tương tác đa chiều giữa giảng viên với học viên, giữa các học viên trong lớp với nhau, phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ để cùng nhau học tập, phấn đấu đạt kết quả cao nhất. Ban Chỉ đạo lớp học và Trường Chính trị Trường Chinh phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý đào tạo Học viện Chính trị Khu vực I thường xuyên theo dõi quá trình học tập của lớp học, định hướng hoạt động học tập, rèn luyện của học viên; chuẩn bị tốt các điều kiện để lớp học được tổ chức theo các quy định của Học viện./.

Thanh Tuấn

 


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com