Tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19

07:08, 31/08/2021
z2724663907141_46f5a527fbbe07b6a47411c8c9628a55.jpg

Ngày 30-8-2021, đồng chí Phạm Gia Túc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã ký ban hành văn bản gửi các đảng đoàn, ban cán sự đảng; các sở, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể tỉnh; các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy về việc tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Nội dung như sau:

Trong thời gian qua, tình hình dịch COVID-19 ở nước ta vẫn diễn biến rất phức tạp; đến 18h00 ngày 29-8-2021, cả nước ghi nhận có 435.265 ca mắc COVID-19, trong đó 432.642 ca trong nước, trong tỉnh có 39 ca mắc trong cộng đồng, trong đó có 2 trường hợp lây nhiễm thứ phát. Các cấp, các ngành và cả hệ thống chính trị của tỉnh, nhất là UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh đã tập trung cao độ triển khai thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Bộ Chính trị, Lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội, Bộ Y tế và các bộ, ngành có liên quan. Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, đời sống nhân dân ổn định, kinh tế - xã hội tiếp tục có bước phát triển. Tuy nhiên, dự báo thời gian tới, diễn biến dịch bệnh còn phức tạp, có khả năng kéo dài, nhất là tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, gây nhiều khó khăn cho công tác phòng, chống dịch và các hoạt động kinh tế - xã hội của cả nước, trong đó có tỉnh ta; tác động tiêu cực đến mọi mặt đời sống của nhân dân.

Thực hiện Văn bản số 10-TB/VPTW ngày 24-8-2021 của Văn phòng Trung ương Đảng thông báo kết luận của lãnh đạo chủ chốt về tình hình dịch bệnh và công tác triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các cấp uỷ đảng, chính quyền, nhất là người đứng đầu cấp ủy chịu trách nhiệm chính trong lãnh đạo, chỉ đạo và kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, phương châm “4 tại chỗ”, lấy xã, phường, thị trấn là “pháo đài”, người dân là “chiến sĩ”, là chủ thể phòng, chống dịch, tất cả vì sức khỏe của nhân dân là trên hết, trước hết; khẩn trương triển khai một số nhiệm vụ sau:

1. Đánh giá tổng thể việc thực hiện chủ trương, biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian qua, phát huy những kết quả đạt được, dự báo đúng tình hình, rút kinh nghiệm sâu sắc những mặt chưa làm được, hoàn thiện phương án, kịch bản phòng, chống dịch phù hợp với tình hình mới, ngăn chặn không để dịch xâm nhập từ bên ngoài vào và lây lan trong cộng đồng, nhất là ở các khu tập trung đông dân cư, các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn... Sử dụng hiệu quả các nguồn lực an sinh xã hội, bảo đảm cung ứng kịp thời nhu yếu phẩm, lương thực thiết yếu và các hỗ trợ cần thiết cho người dân khi có tình huống thực hiện cách ly, giãn cách xã hội. Động viên, biểu dương, khen thưởng kịp thời các địa phương, tổ chức, cá nhân làm tốt; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định, chủ quan, lơ là, thay thế kịp thời các cán bộ yếu kém không hoàn thành nhiệm vụ phòng, chống dịch.

2. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh, Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch và ngành Y tế chỉ đạo các địa phương, đơn vị tập trung nguồn lực chăm lo sức khỏe, bảo vệ tính mạng cho nhân dân, ưu tiên cho công tác khám, chữa bệnh, nhất là các bệnh nhân nặng, hạn chế thấp nhất lây nhiễm chéo. Tiếp tục tập trung triển khai kế hoạch của tỉnh về chiến dịch tiêm chủng vắc-xin phòng COVID-19, đảm bảo kịp thời, an toàn, hiệu quả, đúng quy định.

3. Lực lượng vũ trang tỉnh chủ động phối hợp với các địa phương, đơn vị có các giải pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ, không để các thế lực thù địch, phản động kích động, chống phá Đảng, Nhà nước, cản trở công tác phòng, chống dịch.

4. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Nam Định, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh tập trung làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền về phòng, chống dịch trong tình hình mới; tuyên truyền các tấm gương người tốt, việc tốt, cách làm hay, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong toàn xã hội; kịp thời phản bác các thông tin xấu độc, sai sự thật, kích động, gây tác động tiêu cực trong công tác phòng, chống dịch.

5. Ban Dân vận Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở chủ động, tích cực trong tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân chấp hành nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

6. Tiếp tục thực hiện nghiêm Thông báo số 268-TB/TU ngày 30-7-2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Văn phòng Tỉnh ủy phối hợp với các cơ quan liên quan nắm tình hình triển khai thực hiện văn bản này, báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com