Doanh nghiệp bưu chính chủ động phương án cung cấp hàng hóa thiết yếu trong trường hợp giãn cách xã hội

07:08, 31/08/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, ngày 27-8-2021, Sở Thông tin và Truyền thông có công văn yêu cầu các doanh nghiệp bưu chính trên địa bàn tỉnh chủ động chuẩn bị phương án cung ứng hàng hóa thiết yếu trong trường hợp địa phương thực hiện giãn cách xã hội.

Theo đó 2 doanh nghiệp bưu chính lớn trên địa bàn là Bưu điện tỉnh Nam Định và Bưu chính Viettel Nam Định chủ động bố trí phương tiện vận chuyển, kho bãi để cung ứng hàng hóa thiết yếu đến người dân; bảo đảm vận chuyển hàng hóa theo sự chỉ đạo của chính quyền địa phương. Tập trung tham gia vận chuyển, cung ứng hàng hóa thiết yếu tại các điểm phục vụ bưu chính (hoặc qua hình thức lưu động) cho người dân ở các địa bàn đang thực hiện giãn cách xã hội. Tổ chức triển khai các điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu, bán hàng bình ổn giá. Thiết lập đường dây nóng tại các điểm cung cấp hàng hóa thiết yếu để người dân gọi trực tiếp đặt mua hàng và được giao hàng tới địa chỉ người mua đăng ký. Đề xuất phương án hỗ trợ vận chuyển, lưu thông hàng hóa từ nơi sản xuất, cung ứng tới hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi trong phạm vi nội tỉnh và liên tỉnh góp phần lưu thông, giảm ùn tắc hàng hóa, nông sản trên địa bàn.

Đối với dịch vụ hành chính công cần chủ động phối hợp với các sở, ban, ngành trên địa bàn tỉnh để thống nhất phương án phục vụ, đăng ký các thông tin cá nhân, số điện thoại của nhân viên Bưu điện phục vụ nhận, phát bưu gửi dịch vụ hành chính công trên địa bàn đến và đi từ các cơ quan, sở, ban, ngành. Đối với các dịch vụ hành chính công cung cấp cho các đối tượng trong địa bàn bị cách ly, doanh nghiệp Bưu chính thống nhất với các cơ quan chức năng về phương án thực hiện./.

Hương Tú



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com