Tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ để hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19

07:07, 20/07/2021

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, thực hiện các giải pháp cấp bách trong phòng, chống dịch bệnh, hỗ trợ và đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân dân, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị tạm dừng thu phí tại các trạm thu phí đóng trên địa bàn các địa phương thực hiện giãn cách xã hội theo quy định tại Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.  

Thời gian tạm dừng thu phí từ 0 giờ ngày 20-7-2021 đến khi địa phương công bố dỡ bỏ giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ.  

Các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam bố trí nhân lực bảo vệ thiết bị và tài sản trạm thu phí, đảm bảo an toàn giao thông khu vực trạm thu phí. Có phương án để kịp thời tổ chức thu phí trở lại ngay sau khi hết thời gian giãn cách.

Đối với các trạm thu phí nằm ngoài vùng thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án BOT, các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí, Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam thực hiện việc miễn phí cho các phương tiện tham gia vận chuyển thuốc men, máy móc, thiết bị, vật tư, hàng hóa qua trạm theo quy định tại Thông tư 33/2016/TT-BGTVT ngày 15-11-2016 và Thông tư số 60/2018/TT-BGTVT ngày 21-12-2018 quy định mức giá tối đa dịch vụ sử dụng đường bộ các dự án đầu tư xây dựng đường bộ để kinh doanh do Bộ GTVT quản lý, miễn phí đối với các phương tiện chở cán bộ, nhân viên y tế, người tăng cường hỗ trợ vùng dịch, các phương tiện chở người từ vùng dịch về các địa phương. Phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức phân làn, phân luồng, hướng dẫn giao thông để các đoàn xe nêu trên lưu thông qua trạm thu phí nhanh nhất.

Toàn bộ việc tạm dừng thu phí, miễn phí cho các xe nêu trên phải được lập biên bản, ghi nhận sự việc và lưu trữ đầy đủ đúng quy định. Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao các Cục Quản lý đường bộ giám sát việc tạm dừng thu phí của các trạm thu phí trên địa bàn quản lý.  

Đối với các dự án do UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương là cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký hợp đồng dự án: Đề nghị UBND căn cứ vào tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch tại địa phương, xem xét việc tạm dừng và miễn phí tại các trạm thu phí để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Đề nghị các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com