Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập địa bàn

05:07, 20/07/2021

Chiều 20-7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh họp chỉ đạo tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID – 19 tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 ở nhiều địa phương trong cả nước, thời gian qua, bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các ngành, các địa phương trong tỉnh tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Thành lập 4 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh tại các cửa ngõ ra, vào tỉnh bằng đường bộ và thực hiện phun hoá chất khử khuẩn sau khi kiểm tra. Ngành Y tế phối hợp với các địa phương, đơn vị liên quan triển khai điều tra, rà soát các trường hợp trở về từ TP Hồ Chí Minhvà các vùng đang có dịch; thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, cách ly, theo dõi sức khoẻ và xét nghiệm phù hợp. Từ 1-7 đến nay đã rà soát, thực hiện cách ly y tế đối với 1.393 trường hợp trở về từ TPHCM và 1.051 người trở về từ các địa phương khác; đã ghi nhận 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Đồng thời ngành Y tế tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm vắc – xin phòng COVID-19 đợt 3 năm 2021 đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Đồng chí Phạm Đình Nghị, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đình Nghị nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới: các sở,ngành, các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Chính phủ và của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh; ngành Lao động – thương binh và xã hội, Văn hoá – thể thao và Du lịch, Ban quản lý các KCN và các huyện, thành phố thường xuyên tăng cường kiểm tra các địa điểm có khả năng lây nhiễm cao và kiểm tra các đơn vị xã về công tác phòng chống dịch. Sở Y tế xây dựng kịch bản công tác đảm bảo y tế đáp ứng tình huống khi có 1.000 ca mắc trong cộng đồng vào tối đa 10 nghìn ca nhiễm trong cộng đồng; tăng cường công tác quản lý nhân khẩu, tổ chức ký cam kết đến từng hộ gia đình về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Đối với công dân từ TP Hồ Chí Minh khi về tỉnh phải thực hiện cách ly tập trung để quản lý xét nghiệm, khi có kết quả âm tính với COVID-19 mới về cách ly tại nhà. Từ 12 giờ trưa 21-7, tất cả những người vào tỉnh Nam Định đều phải có xét nghiệm âm tính với COVID-19; đối với 4 chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch bệnh, kiểm soát chặt chẽ tất cả người và các phương tiện vào tỉnh, bố trí trạm y tế ở nơi gần nhất để làm nơi thực hiện test nhanh COVID-19, nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh thì thực hiện cách ly tập trung. Ngành Y tế tiếp tục triển khai tích cực công tác tiêm vắc – xin phòng COVID-19. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân không đi ra ngoài tỉnh khi không có việc cần thiết; yêu cầu cán bộ, đảng viên không được đi ra ngoài tỉnh trừ trường hợp được cơ quan, đơn vị cử đi công tác./.

Tin: Thu Thủy
Ảnh:  Viết Dư



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com