Tiếp nhận 46 công dân từ vùng dịch Bắc Giang trở về cách ly tại gia đình

07:06, 13/06/2021

Ngày 13-6, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các cơ quan chức năng bố trí lực lượng quân y và các phương tiện đón 46 công dân là công nhân đang làm việc tại các KCN của tỉnh Bắc Giang và người thân về cách ly tại gia đình; trong đó có 33 nam, 13 nữ; trường hợp nhỏ nhất là 14 tháng tuổi. Số công dân trên thuộc các huyện: Nam Trực 13 người; Hải Hậu 4 người, Nghĩa Hưng 7 người, Giao Thủy 7 người, Trực Ninh 4 người, Ý Yên 6 người, Vụ Bản 3 người, Mỹ Lộc 1 người và Xuân Trường 1 người.

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Giang có công văn đề nghị tỉnh Nam Định phối hợp tạm thời đưa công nhân, người lao động của tỉnh đang làm việc tại các KCN ở Bắc Giang trở về quê nhằm giảm áp lực cho các khu cách ly tập trung, bớt mật độ trong các khu phong tỏa tại tỉnh Bắc Giang. Số công dân trên đảm bảo đủ điều kiện là các trường hợp F0 đã chữa khỏi bệnh, F1 đã hoàn thành cách ly theo quy định hoặc người lao động đã có kết quả xét nghiệm âm tính nhiều lần trước khi bàn giao về địa phương. Sau thời gian công bố hết dịch, số công nhân trở về địa phương tự cách ly có thể trở lại Bắc Giang làm việc bình thường khi doanh nghiệp khôi phục hoạt động 100%.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương sau khi đón 46 công dân trở về tiếp tục khuyến cáo thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, tiến hành cách ly tại nhà và lấy mẫu xét nghiệm đúng quy định. Đối với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, các địa phương khi tiếp nhận công dân về cần có biện pháp giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà, khuyến cáo giám sát từ cộng đồng./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com