Bộ đội biên phòng tỉnh chủ động phòng chống bão số 2

08:06, 12/06/2021

Chiều 12-6, trước tình hình diễn biến của bão số 2, Bộ chỉ huy BĐBP Nam Định đã thành lập 2 đoàn công tác đi kiểm tra công tác phòng chống ở các đơn vị cơ sở, nhất là việc thông báo, kêu gọi cho các phương tiện tàu cá của ngư dân đang sản xuất trên biển, nhanh chóng vào nơi trú ẩn an toàn. Tổ chức lực lượng nắm, kiểm đếm, thống kê số người, phương tiện đang hoạt động trên biển. 

4322, 4234: Lãnh đạo Bộ Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão số 2 tại Cửa khẩu cảng Thịnh Long (Hải Hậu).    ảnh: Thanh Tuấn
Lãnh đạo Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh kiểm tra công tác phòng chống bão số 2 tại Cửa khẩu cảng Thịnh Long (Hải Hậu). 

Với phương châm 4 tại chỗ, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị biên phòng tổ chức 4 điểm bắn pháo hiệu theo quy định, duy trì 5 đài canh trực 24/24 giờ trong ngày, giữ vững thông tin liên lạc với tàu cá của ngư dân trên biển. Các đơn vị đã phối hợp thông báo, kêu gọi 2.143 lượt tàu thuyền với 6.247 lượt ngư dân đang hoạt động trên biển và 1.228 lao động ở 1.019 lều, chòi ven biển biết về tình hình bão để chủ động vào nơi neo đậu an toàn. 18 tổ công tác đã được tăng cường xuống các địa bàn trọng điểm, phối hợp với địa phương, hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu thuyền, chằng chống nhà cửa, chuẩn bị các phương án sẵn sàng di dời nhân dân ở các khu vực trọng điểm khi có lệnh. Tính đến 17 giờ ngày 12-6, các đơn vị BĐBP trong tỉnh đã hướng dẫn ngư dân sắp xếp 2.044 phương tiện vào nơi neo đậu an toàn, còn 74 phương tiện với 183 thuyền viên đang trên hành trình vào bờ. Số phương tiện neo đậu tại các bến ngoại tỉnh là 25 phương tiện/119 thuyền viên. Đại tá Vũ Ngọc Vân, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết: Đến nay, mọi công tác chuẩn bị phòng chống cơn bão số 2 tại các đơn vị của BĐBP tỉnh như: Chằng chống nhà cửa, kho tàng, bổ sung các loại vật tư cho phòng chống lụt bão, kêu gọi tầu thuyền và nhân dân làm ăn, sản xuất trên biển vào nơi tránh bão đã cơ bản hoàn thành. Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh cũng đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường lực lượng tuần tra trên các khu vực trọng điểm, tuyến đê xung yếu để kịp thời phát hiện và xử lý các tình huống xảy ra không để bị động bất ngờ, đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chuẩn bị, đảm bảo hạn chế tới mức thấp nhất thiệt hại do bão số 2 gây ra./. 

Tin, ảnh: Thanh Tuấn

 

 

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com