Không chủ quan, lơ là, tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

11:06, 11/06/2021

Sáng 11-6-2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tổ chức họp, chỉ đạo tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19. Ðồng chí Trần Lê Ðoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp có các đồng chí lãnh đạo các sở, ngành thành viên BCĐ tỉnh.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh chủ trì hội nghị.
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, từ 27-4-2021 đến nay, tỉnh ta đã ghi nhận 6 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, trong đó một bệnh nhân (BN3126) đã được điều trị khỏi và xuất viện; 5 bệnh nhân đang tiếp tục điều trị, cách ly tại các cơ sở y tế; có một bệnh nhân COVID-19 đã cách ly, điều trị khỏi tại Bệnh viện K Trung ương trở về địa phương có kết quả xét nghiệm tái dương tính ngày 9-6-2021. 

Trước diễn biến tình hình phức tạp của dịch bệnh COVID-19, UBND tỉnh và BCĐ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh tiếp tục chỉ đạo Huyện ủy, UBND các huyện triển khai các biện pháp cấp bách kịp thời đáp ứng tình hình dịch tại địa phương; ban hành Kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức hưởng ứng đợt cao điểm quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, đảm bảo công khai minh bạch. Các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện công tác phòng chống dịch theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Thông báo số 81/TB-UBND ngày 26-5-2021. Ngành Y tế thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho hơn 4.300 nhân viên y tế, người lao động và người bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; 120 đối tượng là học viên lớp bồi dưỡng Quốc phòng an ninh và cán bộ ngành Giáo dục. Tập huấn sử dụng Hồ sơ sức khỏe điện tử trong quản lý thông tin tiêm vắc xin phòng COVID-19. Tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng, các địa phương rà soát, thực hiện các biện pháp chống dịch phù hợp đối với các trường hợp có nguy cơ với COVID-19. Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Ban quản lý các KCN tỉnh và các cơ quan, đơn vị tổ chức diễn tập phòng chống dịch COVID-19 tại Công ty TNHH Youngone Nam Định (KCN Hòa Xá). Sở Giáo dục và Đào tạo phố hợp với Sở Y tế và các đơn vị liên quan chuẩn bị sẵn sàng các phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian tổ chức kì thi tốt nghiệp THPH; tuyển sinh đại học, cao đẳng năm học 2021-2022. Sở LĐ-TB và XH triển khai các biện pháp bảo vệ, chăm sóc, hỗ trợ trẻ em bị ảnh hưởng do dịch COVID-19. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Lê Ðoài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Hiện nay, tình hình dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh ta cơ bản đã được kiểm soát. Tỉnh ta đã qua 29 ngày (từ 23-5 đến nay) không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Tuy nhiên, tình hình dịch COVID-19 tại một số địa phương trên cả nước diễn biến vô cùng phức tạp, khó lường. Do vậy đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, các cơ quan, đơn vị quán triệt tư tưởng không chủ quan, lơ là, tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia, Bộ, Ngành Trung ương, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch. Đề nghị các huyện, thành phố tiếp tục rà soát, chuẩn bị đầy đủ điều kiện đảm bảo các khu cách ly tập trung quy mô mỗi huyện 500 giường, sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp cách ly. Tiếp tục hạn chế tập trung đông người, khuyến cáo người dân không tụ tập xem bóng đá. Ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục chỉ đạo cấm dạy thêm, học thêm; chuẩn bị tốt các phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian tổ chức kì thi tốt nghiệp THPH; tuyển sinh đại học, cao đẳng năm học 2021-2022. Các ngành LĐ-TB và XH, Quân đội, Công an phối hợp chặt chẽ trong việc tổ chức đón người lao động của tỉnh làm việc tại Bắc Giang về địa phương đảm bảo an toàn phòng dịch. Ngành Y tế phối hợp với các địa phương hướng dẫn các trường hợp trở về từ Bắc Giang thực hiện cách ly y tế tại nhà 21 ngày theo quy định. Ban quản lý các KCN tỉnh, Công an, Chính quyền địa phương rà soát, tăng cường quản lý người nước ngoài vào làm việc thực hiện các biện pháp phòng dịch. Trên cơ sở Nghị quyết 21 của Chính phủ, Sở Y tế xây dựng kế hoạch phân bổ 18.200 liều vắc xin phòng COVID-19 cho các đối tượng ưu tiên; triển khai tiêm đợt 2 đảm bảo an toàn, hiệu quả, đúng tiến độ. Tăng cường công tác giám sát dịch tễ; tiếp tục mở rộng đối tượng xét nghiệm để chủ động trong phòng chống dịch COVID-19./.

Tin, ảnh: Minh Tân

 


BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com