Tiếp nhận 144 công dân trở về từ Đài Loan cách ly y tế tập trung

07:03, 22/03/2021

Rạng sáng 20-3, Trung tâm quản lý công dân cách ly của tỉnh tại thị trấn Gôi (Vụ Bản) phối hợp với Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh tỉnh tiếp nhận 144 công dân Việt Nam trở về từ Đài Loan nhập cảnh qua Cảng hàng không sân bay quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh). Trong số công dân này, có 51 nam, 93 nữ; 1 cháu nhỏ dưới 10 tuổi.

Các công dân được các bác sĩ, quân y kiểm tra thân nhiệt, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và bố trí nơi ăn nghỉ, hỗ trợ các nhu yếu phẩm cần thiết. Hiện sức khỏe 144 công dân được cách ly tập trung cơ bản ổn định và được giám sát y tế theo đúng quy định. Về các chi phí đảm bảo cho công dân cách ly y tế tập trung thực hiện theo Công văn số 7713/VPCP-KTTH ngày 15-9-2020 của Văn phòng Chính phủ. Cụ thể, trường hợp người nhập cảnh vào Việt Nam thực hiện cách ly tập trung tại các doanh trại quân đội, các trường của quân đội, cơ sở khác do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chỉ định làm nơi cách ly tập trung phải tự chi trả các chi phí tiền ăn theo mức 80 nghìn đồng/ngày; các chi phí phục vụ nhu cầu sinh hoạt trong những ngày cách ly y tế là 40 nghìn đồng/ngày. Tất cả các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam phải chấp hành chỉ định xét nghiệm SARS-CoV-2 và tự chi trả chi phí xét nghiệm cho cơ sở y tế theo mức giá dịch vụ y tế theo quy định hiện hành.

Cũng trong ngày, Trung tâm đã làm các thủ tục và trao giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly cho 7 công dân trở về địa phương./.

Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com