Hướng dẫn việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm cho người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

06:03, 22/03/2021

Chiều 22-3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hướng dẫn việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội (ÐBQH) khóa XV và đại biểu HÐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên Ủy ban Bầu cử tỉnh, Thường trực HÐND tỉnh; đại diện các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người được giới thiệu ứng cử ÐBQH khóa XV và đại biểu HÐND các cấp.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh đã hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, tổ chức các nội dung liên quan đến việc lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, nơi công tác đối với người được giới thiệu ứng cử và người tự ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Qua đó, giúp các cơ quan liên quan nắm bắt kịp thời những trường hợp cử tri nêu ra cần xem xét, tiến hành xác minh đối với những người ứng cử, làm cơ sở trình lấy ý kiến tại Hội nghị Hiệp thương lần thứ ba.

Theo đó, thời gian tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử ÐBQH khóa XV và đại biểu HÐND tỉnh khóa XIX và đại biểu HÐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 từ ngày 21-3 đến ngày 13-4-2021. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, xã nơi cư trú phối hợp trao đổi với lãnh đạo các cơ quan, tổ chức, đơn vị có người được giới thiệu ứng cử thống nhất sắp xếp. Ðối với nơi công tác của người tự ứng cử do lãnh đạo cơ quan phối hợp Ban chấp hành Công đoàn (nếu có) thống nhất. Tại hội nghị cử tri nơi cư trú, cử tri đối chiếu với tiêu chuẩn của ÐBQH, đại biểu HÐND nhận xét, bày tỏ sự tín nhiệm đối với người ứng cử. Biên bản Hội nghị cử tri phải ghi rõ thành phần, số lượng người tham dự, diễn biến, kết quả hội nghị; trong đó, phải ghi rõ tổng số cử tri được triệu tập, số lượng cử tri có mặt, ý kiến phát biểu và sự tín nhiệm của cử tri đối với từng người ứng cử./.

Thanh Tuấn


 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com