Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2021

08:12, 30/12/2020

Ngày 30-12, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2020; tổng kết hoạt động Quỹ TYM và trao giải cuộc thi “101 cách làm hay, sáng tạo của phụ nữ Nam Định tham gia xây dựng NTM và đô thị văn minh” năm 2020; triển khai phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021. Các đồng chí: Trần Lê Đoài, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh; Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam tới dự.

Đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2020.
Đồng chí Trần Thị Hương, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2020.

Năm 2020, Hội Phụ nữ các cấp trong tỉnh đã bám sát chỉ đạo của Trung ương Hội và nhiệm vụ của địa phương, tổ chức triển khai các hoạt động có trọng tâm, trọng điểm; trong đó tập trung thực hiện phong trào thi đua và các cuộc vận động, đóng góp tích cực, hiệu quả vào phong trào xây dựng NTM và đô thị văn minh của tỉnh. Công tác xây dựng tổ chức Hội đi vào chiều sâu, các khâu đột phá, các chương trình công tác trọng tâm và nhiệm vụ thường xuyên được triển khai hiệu quả. Toàn tỉnh đã duy trì hiệu quả hoạt động của 3.682 mô hình “Chi hội 5 không, 3 sạch xây dựng NTM”, giúp đỡ 580 hộ gia đình đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động; mô hình tuyến đường “xanh - sạch - đẹp” do phụ nữ tự quản tiếp tục được duy trì. Tổng chiều dài đường hoa do phụ nữ đảm nhận đến nay dài 2.575km. Trong năm, các cấp Hội đã vận động hội viên phụ nữ và nhân dân mua 78.824 thẻ BHYT qua kênh của Hội và các nhóm tiết kiệm; xây dựng, sửa chữa 18 nhà Mái ấm tình thương cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng hàng trăm nghìn suất quà, con giống, vật tư nông nghiệp trị giá 1,3 tỷ đồng.

Vận động đóng góp xây dựng Quỹ học bổng Hoàng Ngân được 791,5 triệu đồng, trao 1.380 suất học bổng cho con cán bộ, hội viên phụ nữ, con nạn nhân chất độc da cam đạt thành tích xuất sắc trong học tập, năm học 2019-2020. Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ các cấp còn tích cực nhận ủy thác quản lý các nguồn vốn vay với tổng dư nợ trên 2.713 tỷ đồng, cho 157.658 hộ vay... Hoạt động quỹ TYM tiếp tục được phát triển. Đến nay, 10/10 huyện, thành phố đã triển khai thực hiện tại 122 xã, phường với tổng dư nợ trên 354 tỷ đồng cho thành viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình… Năm 2021, các cấp Hội Phụ nữ trong tỉnh tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện tốt chủ đề công tác năm là: “Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền”; thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước gắn với việc thực hiện các đề án, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động và nhiệm vụ trọng tâm của Hội.

Ban Tổ chức cuộc thi “101 cách làm hay sáng tạo của phụ nữ Nam Ðịnh tham gia xây dựng NTM và đô thị văn minh” năm 2020 trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải.
Ban Tổ chức cuộc thi “101 cách làm hay sáng tạo của phụ nữ Nam Ðịnh tham gia xây dựng NTM và đô thị văn minh” năm 2020 trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt giải.

Nhân dịp này, Ban Tổ chức cuộc thi “101 cách làm hay sáng tạo của phụ nữ Nam Định tham gia xây dựng NTM và đô thị văn minh” năm 2020 đã trao 20 giải cho các tập thể, cá nhân đạt giải trong cuộc thi năm nay.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội Phụ nữ các cấp trong tỉnh Nam Định, đặc biệt trong thực hiện các phong trào “Phụ nữ chung tay xây dựng NTM”; xây dựng, duy trì, phát triển Quỹ học bổng Hoàng Ngân; phát hiện, nhân rộng các điển hình phụ nữ tiên tiến ở các lĩnh vực. Thời gian tới, đồng chí đề nghị Hội LHPN tỉnh tập trung quan tâm, bảo vệ quyền lợi của hội viên, trẻ em và phụ nữ; xây dựng các mô hình tập hợp hội viên phụ nữ tiêu biểu, thiết thực; đề ra các nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể trong năm để phấn đấu thực hiện; chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để tổ chức thành công Đại hội Phụ nữ các cấp nhiệm kỳ mới, đặc biệt là về công tác nhân sự./.

Tin, ảnh: Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com