Tập huấn nghiệp vụ quản lý thị trường

08:10, 29/10/2020

Ngày 29-10, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh tổ chức tập huấn nghiệp vụ xử phạt vi phạm hành chính và phổ biến các văn bản pháp luật mới liên quan đến xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực thương mại. Tham dự lớp tập huấn có lãnh đạo các Phòng chuyên môn và công chức, kiểm soát viên các Đội QLTT.

Tại buổi tập huấn, các công chức, kiểm soát viên QLTT được phổ biến và quán triệt một số nội dung của Nghị định số 19/2020/NĐ-CP ngày 12-2-2020 của Chính phủ về kiểm tra, xử lý kỷ luật trong thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26-8-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; Nghị định số 99/2020/NĐ-CP ngày 26-8-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí. Đại diện Vụ Pháp chế (Tổng cục QLTT) cũng trao đổi, giải đáp các vấn đề khó khăn, vướng mắc nảy sinh trong quá trình áp dụng các văn bản quy phạm pháp luật; nội dung, trình tự, thủ tục hoạt động kiểm tra, xử lý vi phạm hành chính và các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng QLTT; thương mại điện tử; khai thác và sử dụng hệ thống phần mềm xử lý vi phạm hành chính điện tử...

Lớp tập huấn góp phần bồi dưỡng, nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ trong hoạt động kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính của công chức QLTT trong tình hình mới./. 

Nguyễn Hương



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com