UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19

06:08, 23/08/2020

Ngày 21-8-2020, UBND tỉnh ban hành Công văn số 359/UBND gửi thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Nội dung công văn như sau:

Hiện nay, tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, đặc biệt là ở một số địa phương có khoảng cách địa lý gần Nam Định như Hà Nội, Hải Dương đã có trường họp lây nhiễm trong cộng đồng. Tại Nam Định, một số người dân có tâm lý lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch. Để triển khai thực hiện quyết liệt hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch, UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố khẩn trương chỉ đạo thực hiện nghiêm một số nhiệm vụ sau:

1. Thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của ngành Y tế tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, như: đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sát khuẩn tay... đối với toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên, người lao động. Đối với tổ chức, cá nhân đến làm việc yêu cầu phải lưu lại thông tin liên hệ, khai báo y tế, cài đặt phần mềm Bluezone trên điện thoại thông minh, đảm bảo an toàn tuyệt đối không để lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng.

Hạn chế tổ chức các hội nghị, cuộc họp đông người không cần thiết; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong chỉ đạo, điều hành và giải quyết thủ tục hành chính. Người đứng đầu cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm về việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị.

2. Yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang nơi công cộng, trên các phương tiện giao thông công cộng; hạn chế tập trung đông người không cần thiết, giữ khoảng cách an toàn khi giao tiếp và thực hiện nghiêm các hướng dẫn của ngành Y tế về phòng, chống dịch COVID-19.

Khuyến cáo người dân hạn chế đi ra khỏi địa phương nếu không cần thiết nhất là đến những nơi có nguy cơ cao lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng; tích cực khai báo y tế điện tử và cài đặt, sử dụng phần mềm Bluezone, NCOVI trên điện thoại thông minh.

Các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, UBND các huyện, thành phố, các tổ chức, cá nhân và nhân dân nêu cao tinh thần trách nhiệm, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch và tổ chức thực hiện các nội dung tại văn bản này./.



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com