Phê duyệt Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2020-2024

06:08, 31/08/2020

Ngày 28-8-2020, UBND tỉnh ban hành Quyết định số 2148/QÐ-UBND phê duyệt Chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2024.

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ gồm các DNNVV có hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh, không phân biệt hình thức sở hữu, hình thức tổ chức, quy mô kinh doanh, lĩnh vực hoạt động và người làm công tác hỗ trợ pháp lý cho DNNVV. Nội dung hỗ trợ gồm: Cung cấp thông tin pháp luật, chính sách của tỉnh có liên quan đến DNNVV; Bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho người quản lý, cán bộ pháp chế của doanh nghiệp và cán bộ, công chức làm công tác hỗ trợ pháp lý; Tư vấn pháp luật. UBND tỉnh giao Sở Tư pháp là đơn vị đầu mối chủ trì trong việc triển khai và tổng hợp kết quả thực hiện các nội dung Chương trình; các sở, ban, ngành, các địa phương, đơn vị liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình, xây dựng và tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện Chương trình hỗ trợ pháp lý cho DNNVV của cơ quan, đơn vị, địa phương; bố trí cán bộ làm đầu mối thực hiện công tác hỗ trợ pháp lý cho DNNVV.

 Việc triển khai Chương trình nhằm tạo chuyển biến về ý thức pháp luật và thói quen tuân thủ pháp luật của doanh nghiệp; tạo lập các điều kiện cần thiết phục vụ hoạt động thực thi pháp luật, giúp cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, phòng, chống rủi ro pháp lý và tăng cường năng lực cạnh tranh; đồng thời, góp phần nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước đối với doanh nghiệp./.

Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com