Ngày "Chủ nhật đỏ" năm 2020

08:01, 07/01/2020

 

Vừa qua, tại Trung tâm Văn hóa thể thao thanh thiếu niên tỉnh, Báo Tiền phong, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Viện Huyết học truyền máu Trung ương phối hợp với Quỹ Vì tầm vóc Việt, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Chủ nhật đỏ” năm 2020 với chủ đề “Hiến máu cứu người - Sinh mệnh của bạn và tôi”. Chương trình đã thu hút trên 350 đoàn viên, thanh niên, sinh viên từ các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn tỉnh tham dự.

Được khởi xướng từ năm 2009, chương trình “Chủ nhật đỏ” là hoạt động tình nguyện có ý nghĩa nhân đạo và nhân văn sâu sắc hướng đến mục tiêu: Tuyên truyền cho phong trào hiến máu tình nguyện, thay đổi nhận thức của thanh niên và người dân sao cho ngày càng có nhiều người tham gia hiến máu; vận động những người tình nguyện hiến đủ lượng máu cần cho điều trị trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán tại tất cả các cơ sở y tế cả nước.

Chương trình “Chủ nhật đỏ” năm 2020 được chia thành 4 đợt hiến máu ở các điểm: Trung tâm Văn hóa thể thao thanh thiếu niên tỉnh, Trường Đại học Điều dưỡng Nam Định, Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Nam Định và Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Nam Định. Số lượng máu thu được ở 4 điểm dự kiến là trên 1.000 đơn vị máu. Trong đó ngày hội “Chủ nhật đỏ” tại Trung tâm Văn hóa thể thao thanh thiếu niên tỉnh có 350 người tham gia hiến máu, thu được 206 đơn vị máu. Trước đó, đã tiếp nhận tại 2 điểm Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Nam Định và Đại học Điều dưỡng Nam Định với hơn 600 đơn vị máu./.

 Văn Huỳnh



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com