Phổ biến kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế giai đoạn mới cho các doanh nghiệp

06:12, 29/12/2019

Sáng 27-12, Sở Công Thương phối hợp với Văn phòng Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn phổ biến kiến thức về các xu hướng hội nhập kinh tế quốc tế giai đoạn mới và vấn đề logistic cho lãnh đạo các doanh nghiệp, hợp tác xã, hiệp hội ngành hàng trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, đại diện các doanh nghiệp được cung cấp 3 nhóm thông tin gồm: Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), các xu hướng thương mại cần quan tâm khi tham gia Hiệp định CPTPP. Tác động cam kết thuế xuất nhập khẩu của Hiệp định CPTPP và EVFTA đối với doanh nghiệp. Hiện trạng hệ thống logistics Việt Nam và những vấn đề đặt ra cho Nhà nước, doanh nghiệp khi thực hiện cam kết về dịch vụ logistics trong hội nhập. Bên cạnh đó, lãnh đạo các doanh nghiệp còn được tiếp thu những kinh nghiệm của các chuyên gia, được thảo luận để làm sáng tỏ những nhiệm vụ liên quan đến hội nhập kinh tế quốc tế của địa phương và đơn vị.

Lớp tập huấn góp phần cung cấp, bổ sung thông tin giúp lãnh đạo các doanh nghiệp nâng cao nhận thức, kiến thức về xu hướng phát triển, hội nhập kinh tế quốc tế, đặc biệt là những tác động của các Hiệp định Thương mại tự do và xu hướng phát triển logistics; từ đó chủ động điều chỉnh chiến lược, kế hoạch sản xuất, kinh doanh, phát triển đơn vị phù hợp nhằm giảm thiểu rủi ro, thách thức do hội nhập kinh tế quốc tế mang lại./.

Thanh Thúy



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com