Sáng mai, 5-9: Các trường học thuộc các cấp học trong tỉnh tưng bừng khai giảng năm học mới

07:09, 04/09/2019

Sáng mai, 5-9, cùng với cả nước, hơn 300 nghìn học sinh cùng với trên 25 nghìn cán bộ, giáo viên các cấp học trong tỉnh tưng bừng khai giảng năm học mới 2019-2020.

Trường Trung học cơ sở Trần Đăng Ninh (thành phố Nam Định) tổng duyệt các nghi thức chuẩn bị khai giảng năm học 2019-2020. Ảnh: Viết Dư
Trường Trung học cơ sở Trần Đăng Ninh (thành phố Nam Định) tổng duyệt các nghi thức chuẩn bị khai giảng năm học 2019-2020. Ảnh: Viết Dư

Chuẩn bị cho năm học mới 2019-2020 ngành Giáo dục và Ðào tạo tỉnh đã hoàn thành tất cả các khâu chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực, trang thiết bị... ở tất cả các trường học, bậc học. Trước đó, Sở Giáo dục và Ðào tạo đã có văn bản chỉ đạo Phòng Giáo dục và Ðào tạo các huyện, thành phố, các cơ sở giáo dục trực thuộc khẩn trương rà soát lại mạng lưới trường lớp và trang thiết bị dạy và học; trên cơ sở đó tham mưu với chính quyền địa phương tổ chức tu sửa, hoàn thiện các công trình xây dựng trường, lớp để đón học sinh đến trường ôn tập kiến thức, chuẩn bị cho năm học mới. Ðến nay, toàn tỉnh đã có gần 15 nghìn phòng học, trong đó có hàng trăm phòng học, công trình vệ sinh, cổng trường, sân trường được sửa chữa, xây dựng mới. Các trường học trồng thêm cây xanh, cây cảnh, mua sắm trang thiết bị phục vụ cho việc học tập, vui chơi của học sinh theo hướng hiện đại, khang trang, sạch đẹp, thân thiện với môi trường. Các hạng mục như phòng học, thư viện, nhà vệ sinh, công trình nước sạch, khuôn viên… được ưu tiên tu sửa, xây dựng nhằm đảm bảo cảnh quan môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp để phấn đấu bước vào năm học mới, các trường học có nhà vệ sinh và công trình nước sạch đảm bảo yêu cầu. 100% cán bộ quản lý, giáo viên toàn ngành đều được bồi dưỡng, tập huấn về chính trị và chuyên môn, nghiệp vụ trước khi bước vào năm học mới. Trong đó, cấp tiểu học, hàng trăm giáo viên dạy tin học của các trường được tập huấn theo chuẩn quốc tế IC3 Spark; hàng trăm cán bộ đã được tập huấn triển khai thư viện thân thiện theo mô hình của tổ chức Room to Reard. Ở bậc trung học, tập huấn tăng cường năng lực ứng xử, giải quyết tình huống sư phạm cho cán bộ quản lý giáo dục cấp phòng, cấp sở và hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên cốt cán cấp trung học cơ sở, trung học phổ thông trong toàn tỉnh; tập huấn khai thác và sử dụng sách tiếng Anh theo chương trình hệ 10 năm, năm học 2019-2020 cho 350 giáo viên trung học cơ sở và 300 giáo viên trung học phổ thông.

Cùng với sự chuẩn bị về cơ sở vật chất, thiết bị, Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị giáo dục Nam Ðịnh đã cung ứng hơn 4 triệu bản sách giáo khoa, sách tham khảo, sách bổ trợ, vở viết và nhiều đồ dùng học tập như: dụng cụ thí nghiệm, bút mực, văn phòng phẩm... cho các cơ sở giáo dục trong tỉnh đảm bảo số lượng, chất lượng theo đúng chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Ðào tạo. Các nhà trường đã tập trung học sinh từ cuối tháng 8 để ổn định tổ chức, hướng dẫn học sinh chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập, trang trí, vệ sinh trường, lớp học, tu sửa, bổ sung đồ dùng, trang thiết bị học tập trong các lớp học.

Với sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực ngành Giáo dục và Ðào tạo tỉnh bước vào năm học mới 2019-2020 với khí thế và quyết tâm thực hiện xuất sắc các nhiệm vụ năm học./.

Minh Thuận

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com