Ấm áp Chương trình "Mùa xuân cho em" lần thứ 12

08:01, 08/01/2019

Tối 6-1, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp tổ chức Chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 12.

Chương trình nhằm mang đến cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn những món quà ý nghĩa, thiết thực, ấm áp yêu thương nhân dịp Tết đến Xuân về; đồng thời tri ân các đơn vị, tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trong năm qua.

Tại Chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 12, các đại biểu đã được xem và lắng nghe mơ ước của những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn, cùng theo chân Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam khám phá hành trình ước mơ của các em và việc hiện thực hóa ước mơ của các em nhỏ thiệt thòi qua các thước phim đầy cảm động như: Theo chân những em nhỏ vùng cao, những học trò người dân tộc Dao, Tày,... đến những điểm trường, những vùng khó khăn đang nuôi dưỡng những ước mơ giản dị của các em, lắng nghe những chia sẻ về kế hoạch thực hiện ước mơ...

Năm 2018, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã huy động được nguồn lực 101 tỷ đồng để hỗ trợ cho 104.875 lượt trẻ em với các hoạt động như: Phẫu thuật và điều trị bệnh tim, phẫu thuật mắt, phẫu thuật nụ cười; hỗ trợ sữa, học bổng, dụng cụ học tập, xe đạp, điểm vui chơi; bảo trợ dài hạn, đỡ đầu cũng như tổ chức các sự kiện cho trẻ em nhân ngày Tết Thiếu nhi, dịp Trung thu…

Đạt được những kết quả này là nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự đóng góp quý báu bằng tiền và hiện vật của các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, không thể thiếu sự đóng góp to lớn và nhiệt huyết của đội ngũ cộng tác viên, báo chí đã tuyên truyền, lan tỏa các hoạt động của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đến cộng đồng xã hội để ngày càng có nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ.

Các hoạt động tuyên truyền đã tác động tích cực, thay đổi nhận thức và sự quan tâm của các cơ quan, doanh nghiệp và toàn xã hội để hỗ trợ tốt hơn công tác vận động nguồn lực dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và công tác trẻ em nói chung.

Nhân dịp này, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã trao Bằng khen cho 13 đơn vị và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2018.

Cũng dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam tiếp nhận hơn 150 tỷ đồng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, như: Bộ Ngoại giao, Tổng Công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh, Ngân hàng cổ phần Quốc dân, Công ty trách nhiệm hữu hạn Sơn TOA Việt Nam, Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, Công ty Liên Thái Bình Dương (Pacific), Hiệp hội Cựu chiến binh việt Nam...

Trong lúc ngân sách Nhà nước còn hạn hẹp, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với phương châm hành động “Tận tâm - Minh bạch - Kịp thời - Cùng tham gia”, kêu gọi sự trợ giúp, hợp tác từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước với mục tiêu hỗ trợ ngày càng nhiều trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em khó khăn nhằm thực hiện những quyền cơ bản của trẻ em, tạo cơ hội cho các em phát triển bình đẳng và có cuộc sống tốt đẹp hơn./.

Theo baotintuc.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com