Xử phạt hành chính những "phượt thủ" cản trở giao thông tại Thành phố Nam Định

06:01, 06/01/2019

Ngày 2-1, Ban An toàn giao thông tỉnh có Công văn số 05/BATGT-VP báo cáo Ủy ban ATGT quốc gia về kết quả xác minh và xử lý vi phạm giao thông của nhóm “phượt thủ” tại Thành phố Nam Định ngày 11-11-2018.

Theo đó, khoảng 13 giờ ngày 11-11-2018, hơn 200 người và xe máy của 10 nhóm phượt thủ, thiện nguyện, câu lạc bộ xe tại các huyện, thành phố trong tỉnh tập trung tại khu vực tượng đài Trần Hưng Đạo (Thành phố Nam Định) để đi vào Khu du lịch sinh thái núi Ngăm (Vụ Bản). Trong quá trình di chuyển, khi đi qua ngã tư đường Hùng Vương - Lê Hồng Phong 5 thành viên trong đoàn đã có hành vi chặn các phương tiện giao thông khác để đoàn phượt thủ đi qua. Hành vi chặn xe và điều khiển xe máy thành đoàn của nhóm phượt thủ là vi phạm pháp luật giao thông đường bộ.

Nhận được thông tin phản ánh, Công an Thành phố Nam Định đã tiến hành xác minh, xác định được một số người tham gia đoàn phượt và triệu tập lên làm việc. Những người này đều khai nhận, không biết cụ thể những người chặn xe là ai vì thành viên của đoàn phượt rất đông, đều kết bạn qua mạng xã hội facebook, không có trụ sở tổ chức cố định. Đối với những trường hợp vi phạm đã xác định được Công an Thành phố Nam Định đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo điểm đ, Khoản 4, Điều 6 Nghị định 46/2016/NĐ-CP ngày 26-5-2016 của Chính phủ đối với hành vi điều khiển xe thành đoàn gây cản trở giao thông./.

                                                                       Thanh Thuý



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com