Triển lãm quốc tế chuyên ngành dệt may, da giày

08:10, 23/10/2018

Từ ngày 21 đến 24-11, 400 đơn vị trong và ngoài nước sẽ cùng tham gia 3 triển lãm quốc tế gồm: Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt may lần thứ 18 (VTG 2018), triển lãm máy móc, thiết bị và nguyên phụ liệu dệt may (Vitatex); triển lãm ngành công nghiệp da giày - nguyên phụ liệu tại Việt Nam (VFM) và Triển lãm ngành công nghiệp hóa chất dệt may tại châu Á (Interdye Asia 2018).

Sự kết hợp bộ ba triển lãm VTG, VFM và Interdye Asia được xem là triển lãm quy mô và toàn diện nhất Việt Nam hiện nay. Đây cũng là nơi tập hợp hầu hết các ngành công nghiệp dệt may, da giày của các đơn vị trong và ngoài nước. Ba triển lãm quốc tế đều do Cty Vinexad phối hợp với Cty Yorkers cùng tổ chức.

Theo đó, triển lãm đã thu hút hơn 400 đơn vị tham gia với hơn 600 gian hàng của hàng trăm thương hiệu nổi tiếng từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Trung Quốc, Đức, Hồng Công, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ma-lai-xi-a, Bồ Đào Nha, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam.

Theo ban tổ chức, trong nửa đầu năm 2018, doanh thu sản xuất và xuất khẩu ngành công nghiệp dệt may của nước ta nằm trong tốp 5 trên thế giới, doanh thu xuất khẩu đạt mốc gần 20 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm 2018. Ngoài ra, nhiều tập đoàn dệt may đã duy trì tăng trưởng ổn định thông qua việc hợp tác với các khách hàng hiện tại. Hơn nữa, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) đã sẵn sàng tạo ra các hiệu ứng tốt cho ngành dệt may. Với các yếu tố tích cực trong năm 2018, cùng các lợi thế đến từ các hiệp định thương mại tự do như CPTPP, EVFTA… cho thấy tiềm năng phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp dệt may.

Đối với ngành da giày, Việt Nam đã trở thành quốc gia xuất khẩu giày dép và túi xách lớn thứ 3 thế giới, doanh thu sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm liên quan cũng đã tăng nhanh. Tuy nhiên, hạn chế về năng suất sản xuất liên quan đến máy móc ngành giày da của Việt Nam là một bất lợi cần phải được khắc phục. Chính vì thế, việc diễn ra đồng thời ba triển lãm lần này được các doanh nghiệp trong ngành đánh giá rất cao và kỳ vọng sẽ tìm được cơ hội giao thương tốt qua triển lãm./.

PV



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com