Khai giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung niên khóa 2018-2020

08:10, 15/10/2018

Ngày 14-10-2018, Tỉnh ủy Nam Định phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B12, niên khóa 2018-2020. Dự lễ khai giảng có đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy.

Lớp Cao cấp lý luận chính trị hệ không tập trung K69.B12, niên khóa 2018-2020 gồm 90 học viên là cán bộ chủ chốt và cán bộ dự nguồn các chức danh lãnh đạo của các sở, ban, ngành, các huyện, thành phố trong tỉnh. Tham gia khóa học, các học viên sẽ được nghiên cứu những kiến thức cơ bản về chủ nghĩa Mác - Lê-nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; cơ sở lý luận và thực tiễn của những đường lối, chủ trương, chính sách lớn của Đảng và Nhà nước; các vấn đề khoa học chính trị và lãnh đạo, quản lý; cập nhật tình hình kinh tế - xã hội, chính trị trong nước và quốc tế…

Phát biểu và giao nhiệm vụ cho lớp học, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ nhấn mạnh, việc đổi mới, nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng lý luận chính trị cho cán bộ lãnh đạo, quản lý là nhiệm vụ quan trọng của Đảng. Quán triệt và thực hiện chủ trương của Đảng, Tỉnh ủy đã triển khai hiệu quả công tác đào tạo cán bộ nói chung, cán bộ lãnh đạo quản lý của tỉnh nói riêng, đảm bảo cho việc xây dựng cán bộ quản lý các cấp có phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, có năng lực trình độ đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới. Đồng chí yêu cầu Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban chỉ đạo lớp, Trường Chính trị Trường Chinh thường xuyên theo dõi quá trình học tập của lớp, định hướng học tập, rèn luyện của học viên, quan tâm, chuẩn bị tốt cơ sở vật chất cho lớp học. Đối với học viên, đồng chí yêu cầu cần nhận thức sâu sắc trách nhiệm học tập để có động cơ, thái độ học tập đúng đắn, nghiêm chỉnh chấp hành nội quy, quy chế của lớp học. Đồng chí mong muốn thời gian tới, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tiếp tục quan tâm tạo điều kiện và phối hợp với tỉnh trong công tác đào tạo cán bộ. Qua đó, xây dựng đội ngũ cán bộ của tỉnh vững về tư tưởng, chính trị, có kiến thức và năng lực hoạt động thực tiễn, góp phần xây dựng tỉnh Nam Định ngày càng phát triển./.

Hoa Xuân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com