Bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn các chức danh thuộc diện Ban TVTU quản lý nhiệm kỳ 2020-2025

07:10, 15/10/2018

Chiều 12-10-2018, Tỉnh ủy Nam Định phối hợp với Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn các chức danh thuộc diện Ban TVTU quản lý, nhiệm kỳ 2020-2025 (lớp thứ hai). Dự buổi lễ có các đồng chí: Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo lớp bồi dưỡng cán bộ dự nguồn của tỉnh; PGS, TS Lê Quốc Lý, Phó Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh; các đồng chí Ủy viên Ban TVTU: Bùi Xuân Đức, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Trưởng Ban tổ chức lớp bồi dưỡng; Phan Văn Tình, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; Đặng Xuân Hùng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và các đồng chí trong Ban chỉ đạo lớp bồi dưỡng.

Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao chứng chỉ cho các học viên.
Đồng chí Trần Văn Chung, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao chứng chỉ cho các học viên.

Lớp bồi dưỡng gồm 115 học viên là cán bộ dự nguồn các chức danh thuộc diện Ban TVTU quản lý nhiệm kỳ 2020-2025. Sau thời gian 1 tháng tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên đã được học tập và nghiên cứu 25 chuyên đề thuộc các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng của tỉnh và đất nước; nghe các đồng chí lãnh đạo tỉnh giới thiệu, trao đổi tình hình thực tế của địa phương. Đây là những kiến thức về khoa học chính trị và lãnh đạo, quản lý, là những vấn đề mới đang đặt ra trên thực tế… Trong quá trình tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên đã được đi tham quan thực tế tại tỉnh Vĩnh Phúc; các mô hình nông nghiệp công nghệ cao; trao đổi về công tác xây dựng Đảng, chính quyền; kinh nghiệm phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng...

Phát biểu tại lễ bế giảng, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã cảm ơn Ban Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, các giảng viên, báo cáo viên tham gia giảng dạy lớp học. Đồng chí nhấn mạnh, hiện nay tỉnh ta đang đứng trước thời cơ thuận lợi để phát triển nhưng cũng không có ít thách thức đặt ra. Nam Định có phát triển, bứt phá được hay không phụ thuộc rất lớn vào quy mô và chất lượng nguồn nhân lực mà trước hết là đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Đồng chí cũng mong rằng, với những kiến thức đã được trang bị, các học viên sẽ vận dụng sáng tạo vào thực tiễn công tác trong từng cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị đã đề ra. Mỗi đồng chí học viên của lớp hầu hết được quy hoạch chức vụ cao hơn ở nhiệm kỳ sau, vì vậy phải thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực lãnh đạo quản lý, rèn luyện giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, trở thành người cán bộ có đủ phẩm chất, năng lực, uy tín./.

 Tin, ảnh: Thanh Tuấn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com